Wednesday, June 8, 2016

แหวกแนวซะไม่มี หนุ่มตระเวนล่องเรือท่องโลกพร้อมไก่เพื่อนยาก




        หนุ่มฝรั่งเศสออกท่องโลกกว้างด้วยการล่องเรือพร้อม สหายคู่ใจ ที่รับรองไม่เหมือนใครแน่ ๆ เพราะมันคือ "ไก่" ตระเวนท่องโลกด้วยกันสองปี จนเจ้าไก่แทบกลายเป็นไก่ทะเล แต่ก็ไม่ลืมทำหน้าที่ออกไข่ให้เขากินด้วยนะ

 
          เดี๋ยวนี้เห็นหนุ่มสาวอินดี้ผู้รักการเดินทาง แพ็กกระเป๋าออกท่องโลกกว้างพร้อมสัตว์เลี้ยงรู้ใจ ไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมวกันไม่น้อย แต่ยังไม่เคยเห็นใครมีบัดดี้คู่ใจเป็นสัตว์ปีกสักที จนกระทั่งได้เจอหนุ่มฝรั่งเศส Guirec Soudee วัย 24 ปีคนนี้นี่แหละ ที่เดินทางพร้อมกับเจ้าโมนีค ไก่กระต๊ากตัวเมียที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขล่องเรือท่องโลกไปด้วยกัน

 
          เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวของ Guirec ในรายงานเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2559 ว่า พ่อหนุ่มจากแคว้นบริททานีของฝรั่งเศส มีความใฝ่ฝันอยากมีเรือของตัวเองไว้เดินทางท่องโลกมาตั้งแต่สมัยเริ่มแตก เนื้อหนุ่ม และแล้วฝันก็สมปรารถนา แถมยังได้พรหมลิขิตบันดาลชักพาให้ได้พบกับเจ้าโมนีค ลูกไก่แสนน่ารักที่เจอเข้าตอนเดินทางไปหมู่เกาะคานารีของสเปนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนตอนนี้ทั้งคู่ก็กลายเป็นสหายคู่ใจกัน

  
        แม้จุดประสงค์แรก ๆ ของ Guirec คือการพาโมนีคร่วมล่องเรือไปเพื่อออกไข่ให้เขากินระหว่างโลดแล่นกลางทะเล แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในที่สุด โมนีคก็กลายมาเป็นสุดยอดบัดดี้เดินทาง มันไม่เคยเมาเรือ แถมยังเรียนรู้ที่จะว่ายน้ำแล้วก็เล่นเซิร์ฟเสียด้วย ปรับตัวเป็นไก่ทะเลได้อย่างดีเลยเชียว

 
          หลังจากได้ไปล่องเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกจากฝรั่งเศส ไปยังหมู่เกาะลีเวิร์ดในทะเลแคริบเบียนด้วยกัน (ซึ่งใช้เวลา 28 วัน และเจ้าโมนีคออกไข่ระหว่างนั้นตั้ง 25 ใบ) ล่าสุดทั้งคู่ก็เพิ่งล่องฝ่าไปขึ้นฝั่งที่กรีนแลนด์แดนน้ำแข็งด้วยกันมา

  
                 และนอกจากการเดินทางแล้ว Guirec ก็ผุดโปรเจคท์ล่าสุด เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางท่องโลกกว้างของเขากับเจ้าโมนีค ทำเป็นหนังสือชุดสำหรับเด็ก The Transatlantic Voyage of Monique เสริมสร้างจินตนาการเปิดโลกกว้างให้หนู ๆ แถมยังได้เรียนรู้ที่จะรักสัตว์อีกด้วย โดยหนังสือของเขามีกำหนดออกวางขายที่ฝรั่งเศสในช่วงปลายฤดูร้อนปีนี้ค่ะ


















http://pet.kapook.com/view149845.html

No comments:

Post a Comment