Monday, June 20, 2016

สุดสงสาร หมาพิตบูลถูกคนใจร้ายใช้โซ่ยักษ์ล่ามคอ บาดเนื้อเหวอะหวะ-หน้าบวมฉึ่ง




          พบสุนัขพิตบูลวัย 1 ปี ในสภาพถูกล่ามโซ่เส้นใหญ่รอบคออย่างแน่นหนา รัดจนหน้าบวมฉึ่งและมีแผลสดเลือดซิบตามลำคอ ศูนย์พิทักษ์สัตว์เร่งช่วยเหลือกระทั่งแผลหายสนิท กลายเป็นมะหมาที่ดูดีขึ้นเยอะเลย

 
           วันที่ 17 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ The Dodo เปิดเผยเรื่องราวชวนเศร้าของ ร็อกแซนน์ สุนัขพันธุ์พิตบูลเทอร์เรียวัย 1 ปี ที่เดินระหกระเหเร่ร่อนเพียงลำพังในเมืองโคลัมเบีย รัฐเซาท์แคโรไลนา กระทั่งมีผู้ไปพบมันในสภาพไม่สู้ดี มีโซ่หนาและหนักกว่า 2.7 กิโลกรัมพันอยู่รอบคออย่างแน่นหนา ทำให้ใบหน้าของมันบวมฉึ่งด้วยอาการอักเสบ และมีบาดแผลรอบลำคอที่เกิดจากการเสียดสีของโซ่

 
           ศูนย์พิทักษ์สัตว์ Rescue Dogs Rock NYC ได้รับตัวร็อกแซนน์มาดูแลในทันทีหลังทราบเรื่อง การตัดโซ่ออกจากคอของสุนัขไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมันทั้งใหญ่และหนามาก แต่ในทันทีที่นำโซ่ออกมาได้ พวกเขาก็ส่งร็อกแซนน์สู่มือสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วน

  
           ลำคอของร็อกแซนน์ เป็นแผลเหวอะหวะจากการถูกโซ่เสียดสี สัตวแพทย์ต้องดูแลมันอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นกังวลว่าอาจจะมีเลือดคั่งภายใน เมื่อไรก็ได้ และไม่มีใครรู้ว่าร็อกแซนน์จะรอดชีวิตได้หรือเปล่า แต่ในที่สุด นักสู้ตัวน้อยสีเทาก็สามารถผ่านช่วงเวลาวิกฤตของชีวิตมาได้


        ตอนนี้ร็อกแซนน์หายดีแล้ว แต่ยังอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ อาการบวมและอักเสบที่ใบหน้าหายไปอย่างน่าอัศจรรย์ หัวของมันกลับสู่ขนาดปกติในเวลาไม่นาน ทำเอาเจ้าหน้าที่ในศูนย์ตะลึงกับการฟื้นตัวที่รวดเร็วและความสงบเยือกเย็น ของมัน แม้อยู่ในระหว่างบาดเจ็บสาหัสขนาดไหน

 


           ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าบาดแผลจะหายดีแล้ว แต่ร็อกแซนน์ยังคงผอมแห้งแรงน้อย ซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการบำรุงสุขภาพกันต่อไปอีกระยะหนึ่ง



http://pet.kapook.com/view150826.html

No comments:

Post a Comment