Friday, June 10, 2016

สุนัข 8 ตัวเฝ้าศพหญิงเก็บขยะไม่ห่าง หลังรถพยาบาลทิ้งให้นอนตายบนถนน




สุนัข 8 ตัวสุดภักดี เฝ้าศพหญิงเก็บขยะผู้เป็นเจ้าของไม่ห่างนานกว่า 6 ชั่วโมง หลังรถพยาบาลรุดมาตรวจสอบอาการแล้วพบว่าเธอเสียชีวิต เลยปล่อยศพนอนอยู่กลางถนนอย่างน่าสลดใจ

                รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เมืองซินหยู มณฑลเจียงซี หญิงเก็บขยะรายหนึ่งได้หมดสติกะทันหันระหว่างปั่นจักรยานอยู่กลางถนนในช่วง เช้ามืด จากนั้นก็มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งหน่วยฉุกเฉิน ไม่นานนักรถพยาบาลก็รุดมายังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลตรวจสอบพบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว พวกเขาก็ทิ้งศพเธอเอาไว้บนถนนดังเดิม ก่อนจะจากไปอย่างน่าอนาถใจ

                หลังจากรถพยาบาลจากไป ก็ปรากฏภาพที่สะท้อนหัวใจที่แตกต่างระหว่างมนุษย์และสุนัขได้อย่างชัดเจน เมื่อเจ้าตูบ 8 ตัว ที่หญิงเก็บขยะรายนี้เพิ่งจะรับเลี้ยงมันไว้ ได้มารวมตัวกัน ณ ที่เกิดเหตุ พวกมันนอนและนั่งเฝ้าศพหญิงเก็บขยะไม่ห่างไปไหน ตั้งแต่ตี 4 ถึง 10 โมงเช้า รวมระยะเวลานานกว่า 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

  
               ไม่น่าเชื่อว่าศพของหญิงรายนี้จะถูกปล่อยไว้กลางถนนนานขนาดนั้น ทั้งที่บริเวณดังกล่าวก็เป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนมากมาย ประเด็นนี้จึงกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตจีนไปตามระเบียบ พวกเขาต่างวิจารณ์กันว่าสุนัขดีกว่าคนเห็น ๆ มันทำสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่มันทำได้ นั่นคือคอยเฝ้าศพไม่ห่างไปไหน ในขณะที่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันกลับเมินเฉย ปล่อยศพเอาไว้กลางถนน ไม่มีตำรวจหรือหน่วยฉุกเฉินใดเข้ามาจัดการเลย



ภาพจาก urdogs
http://pet.kapook.com/view150158.html

No comments:

Post a Comment