Thursday, June 16, 2016

มีสะดุ้ง พ่อค้าขายจระเข้ปิ้งไม้ละร้อย พี่เล่นจับใส่ถาดโชว์หราแบบนี้เลย




       พ่อค้าชาวจีนจับจระเข้ตัว เป็น ๆ มาเชือดสด-เสียบไม้ปิ้งขาย ส่วนซากที่เหลือใส่ถาดวางหน้าร้าน โชว์ให้เห็นกันจะจะ เนื้อจระเข้ของแท้ไม่มีเนื้ออื่นผสม ไม่หลอกลวงผู้บริโภค คิดราคาไม้ละ 100 บาท

         ภาพพ่อค้าจีนอุ้มจระเข้ตัวเป็น ๆ นำมาทำเนื้อจระเข้เสียบไม้ปิ้งขาย ค่อนข้างจะเป็นกระแสที่พูดถึงต่อกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์จีนขณะนี้ โดยเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า บรรดานักท่องเที่ยวและลูกค้า ที่มาเดินซื้อของที่บริเวณถนนในเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง มีอันต้องสะดุ้งโหยง เมื่อเห็นพ่อค้าชาวจีนรายหนึ่งเปิดร้านขายจระเข้ปิ้ง โดยจับจระเข้ทั้งตัวมาวางใส่ถาดโชว์ที่หน้าร้านเลยด้วย !!!

  
               ขณะที่เนื้อด้านในของมันถูกแล่ออกไปปิ้งขาย โดยการหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปเสียบไม้ เช่นเดียวกับหมูปิ้งที่เราเห็นตามท้องตลาดทั่ว ๆ ไป แต่เนื่องจากเป็นเนื้อจระเข้ ราคาก็เลยแพงกว่าเป็นธรรมดา พ่อค้ารายนี้ขายราคาไม้ละ 20 หยวน หรือราว 107 บาท

  
              ทั้งนี้ การขายเนื้อจระเข้ในประเทศจีนเป็นเรื่องถูกกฎหมายตั้งแต่ปี 2546 เนื่องจากทางรัฐ มีความเห็นว่าเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์จระเข้ในประเทศมีการพัฒนามากเพียง พอ จึงให้มีการเพาะพันธุ์และบริโภคเนื้อจระเข้ได้หากมีใบอนุญาตที่ถูกต้อง






ภาพจาก NetEase
http://hilight.kapook.com/view/138241

No comments:

Post a Comment