Friday, June 24, 2016

เก๋ไก๋สไลเดอร์ ! สาวร้านเพ็ทซาลอนเนรมิตลายการ์ตูนบนขน กำเนิดตูบแฟชั่นนิสต้า




         สาวพนักงานร้านเพ็ทซาลอนชาวไต้หวันปิ๊งไอ เดียคิวท์ ตัดขนตูบเป็นลายตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ยกขบวนมาทั้งการ์ตูนดิสนีย์ ซานริโอ หรือจะแปลงโฉมตูบของคุณให้กลายเป็นสิงโตก็ยังได้นะเออ

          ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในยุคนี้ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วจริง ๆ เพราะชาวเมืองหันมาเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนคลายเหงากันมากขึ้น และไม่ลืมที่จะมอบสิ่งดี ๆ ให้กับสัตว์เลี้ยงที่พวกเขารักด้วย โดยเฉพาะลูกค้าร้าน Igogo ในไต้หวัน ที่มักจะพาตูบและเหมียวของตัวเองมาตัดขนในสไตล์ใหม่ไม่เหมือนใคร

  
        เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 เกี่ยวกับเรื่องราวของ ลี เหมยเชง สาวพนักงานร้านเพ็ทซาลอน Igogo ที่เคยเป็นช่างตัดผมมาก่อน แต่ผันตัวมาเป็นช่างตัดขนสุนัขแทน หลังจากได้ชมรายการทีวีรายการหนึ่ง เกี่ยวกับเจ้าของตูบพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่ตัดขนสุนัขของตัวเองให้กลายเป็นรูปร่างตัวอักษร ลีจึงปิ๊งไอเดียตัดขนตูบและขนเหมียว ให้มีรูปร่างต่าง ๆ ตามจินตนาการแล้วแต่จะรังสรรค์

          เริ่มแรก ลีหัดตัดขนสุนัขเป็นรูปร่างง่าย ๆ อย่างหัวใจหรือกระดูก และค่อย ๆ พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ เธอสามารถเนรมิตลายการ์ตูนสุดน่ารัก ทั้งมิกกี้เมาส์ เฮลโหลคิตตี้ และลายอื่น ๆ ตามใจเจ้าของ ซึ่งบางตัวก็ถูกตัดขนเป็นรูปโลโก้รถยนต์แบรนด์หรู ในขณะที่บางตัวถูกเปลี่ยนโฉมกลายเป็นไดโนเสาร์หรือสิงโตไปเลย

  
            ส่วนความยาก-ง่ายของการตัดขนสุนัขและ แมว ลีบอกว่าขึ้นอยู่กับพันธุ์ของสุนัขที่เจ้าของพามา ถ้าพันธุ์ที่ขนยาวและหนาก็จะนานเป็นพิเศษ บางตัวใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงเต็ม ๆ ก็มี ในขณะที่เจ้าเหมียวเองก็เป็นงานที่ยากเช่นกัน เพราะพวกมันไม่ค่อยจะอยู่นิ่ง ๆ ให้ตัดขนอันเป็นที่รักสักเท่าไร

























  
http://pet.kapook.com/view151113.html

No comments:

Post a Comment