Sunday, June 26, 2016

ช็อก ! เด็กชายวัย 12 โดดตึกดับต่อหน้าเพื่อน โมโหจัดโต๊ะใหม่แต่ครูไม่ปลื้ม




         เด็กชายจีนวัย 12 กระโดดอาคารเรียนดับ หลังจัดโต๊ะในห้องเรียนใหม่ แต่ครูไม่ปลื้ม สั่งจัดโต๊ะแบบเดิม

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เกิดเหตุสลดที่โรงเรียนประถมในเมืองเหลาตี้ มณฑลหูหนานของจีน เมื่อ เสี่ยวอู๋ เด็กชายวัย 12 ปี กระโดดอาคารเรียนฆ่าตัวตาย หลังจากไม่พอใจที่ครูขอจัดโต๊ะในห้องเรียนเป็นแบบเดิม เพราะรูปแบบการจัดโต๊ะใหม่ของเขานั้นมันไม่สะดวกต่อการเดินเข้า-ออกเลย

  
         รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่เสี่ยวอู๋และเพื่อน ๆ กำลังจะเรียนจบพอดี ก่อนหน้าวันสุดท้ายของการเรียน 1 วัน เสี่ยวอู๋ได้จัดโต๊ะในห้องเรียนเป็นรูปแบบใหม่ ให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้หันหน้าเข้าหากัน จากนั้นเขาก็กลับบ้าน

          วันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเรียน เสี่ยวอู๋มาโรงเรียนด้วยความตื่นเต้น เช้าวันนั้นเขาบอกพ่อกับแม่เตรียมชุดหล่อ ๆ ให้เขาใส่ เพราะช่วงเย็นจะมีงานวันจบการศึกษาและเสี่ยวอู๋ก็ได้รับหน้าที่เป็นพิธีกร ของงานด้วย

          แต่หลังจากมาถึงห้องเรียน เมื่อครูเข้ามาใน ห้องและพบการจัดโต๊ะรูปแบบใหม่ของเสี่ยวอู๋ ก็บอกว่าการจัดโต๊ะแบบนี้ดูไม่สะดวกเลย จึงสั่งให้นักเรียนทุกคนจัดโต๊ะแบบเดิม

          จากนั้นเพื่อน ๆ ในห้องเรียนก็ช่วยกันจัดโต๊ะให้กลับเป็นเหมือนเดิม ทำให้เสี่ยวอู๋ไม่พอใจเป็นอย่างมากและร้องไห้ออกมา เพื่อนผู้หญิงหลายคนจึงเดินเข้ามาปลอบเขา เหตุการณ์ดูเหมือนจะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ความจริงกลับร้ายแรงกว่าที่คิด...

           เวลาประมาณ 09.00 น. จู่ ๆ เสี่ยวอู๋ก็ตบโต๊ะอย่างแรงก่อนจะวิ่งไปที่ระเบียงอาคารเรียนชั้น 4 ด้วยอารมณ์โมโห และโดยไม่คาดคิด เสี่ยวอู๋ปีนราวระเบียงแล้วกระโดดทิ้งตัวลงมาเบื้องล่าง ท่ามกลางความช็อกของเพื่อนร่วมห้อง

          หลังเกิดเหตุเสี่ยวอู๋ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แต่ก็ไม่ทันกาล เขาถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว การ เสียชีวิตของเขาได้ทำให้วันสุดท้ายของการเรียนกลายเป็นวันแห่งความเศร้า แทนที่พ่อแม่จะได้ยิ้มยินดีกับลูก ก็กลับกลายเป็นว่าต้องจัดงานศพให้ลูก นับเป็นเรื่องน่าสลดใจอย่างยิ่ง

          ทั้งนี้ข่าวการฆ่าตัวตายของเสี่ยวอู๋ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา โดยชาวเน็ตหลายรายมีความเห็นว่า เด็กชายมีหัวใจที่เปราะบางมาก ไม่สามารถอดทนต่อความผิดหวังได้เลย น่ากังขาว่าพ่อแม่รวมถึงครูปลูกฝังเขามาอย่างไรหนอ

ภาพจาก shanghaiist.com
http://hilight.kapook.com/view/138714

No comments:

Post a Comment