Tuesday, March 7, 2017

ฮีโร่ตัวจริง หนุ่มหมดสติเกือบตาย แต่รอดชีวิตมาได้เพราะตูบเพื่อนยาก




        ตูบร็อตไวเลอร์สุดเก่ง ช่วยชีวิตเจ้าของที่หมดสติ เปิดประตูให้กู้ภัยเข้าบ้านมาช่วยเหลือ นี่สิฮีโร่ที่แท้จริง

         มีคำกล่าวที่ว่า สุนัขคือเพื่อนซื่อสัตย์และไว้ใจได้มากที่สุดของมนุษย์  เจ้าเมแกน สุนัขตัวหนึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคำกล่าวนี้เป็นเรื่องจริง มันทั้งฉลาด แสนรู้ และสามารถช่วยชีวิตเจ้าของให้รอดชีวิตจากการหมดสติจนเกือบตายไว้ได้
         เรื่องราวอันน่าประทับใจของเมแกนถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2560 เมแกนเป็นสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์เพศเมียอายุ 3 ปีที่ทั้งฉลาดและน่ารัก เจ้าของของมันคือ แกรี่ เกรกอรี หนุ่มวัย 32 ปี ชาวเมืองเฟลิกซ์สโตว ประเทศอังกฤษ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุไม่คาดคิด แกรี่เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจหานิ่วในตับ

 
         เขาเข้ารับการตรวจโดยการส่องกล้องและเดินทางกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ในวันต่อมาแกรี่รู้สึกไม่สบาย มีอาการคล้ายจะเป็นลม เขาคิดว่าตัวเองไม่โอเคจึงได้โทรไปที่ 999 แจ้งว่าต้องการให้รถพยาบาลมารับ แต่ในระหว่างรอรถพยาบาล แกรี่ก็เกิดหมดสติ ล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้น 

หมาสามตัวของแกรี่ เมแกน ฮิวโก และไฮดี
 
         ไม่มีใครอยู่ที่บ้านนอกจากหมา 3 ตัวที่เขาเลี้ยงไว้ เมื่อพวกมันเห็นเจ้านายนอนไม่ได้สติก็ช่วยกันเหลือหน้า พยายามปลุกให้เขาตื่น รถพยาบาลมาถึงหลังจากนั้น แต่พวกเขาไม่สามารถถเข้าไปในบ้านได้เนื่องจากประตูถูกล็อกเอาไว้

เมแกนสมัยยังเป็นลูกหมา 

           เจ้าเมแกนไปช่วยเปิดประตูโดยการกระโดดขึ้น ๆ ลง ๆ เอาขาหน้าตะเกียกตะกายที่ประตู ดันมือจับจนสามารถปลดล็อกได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงสามารถเปิดประตู เข้ามาช่วยแกรี่ได้ในที่สุด เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยทันที

         ทั้งนี้สำหรับสาเหตุที่เขาหมดสติไปนั้นเป็นเพราะการส่องกล้องตรวจหานิ่ว ซึ่งกระบวนการตรวจเกิดผิดพลาดบางอย่างจนส่งผลให้เขามีอาการเลือดออกในช่องท้อง ซึ่งนับว่าโชคดีอย่างมากที่เขาสามารถได้รับการรักษาได้ทันท่วงที

         หลังเกิดเหตุแกรี่ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาราว 48 ชั่วโมง ตอนนี้อาการเขาดีขึ้นแล้ว และเขาจะเข้ารับการผ่าตัดรักษานิ่วในตับในเดือนหน้า

         "ตอนเกิดเรื่องผมคิดไปแล้วว่าผมต้องตายแน่ ๆ ผมรอดชีวิตมาได้เพราเมแกน ผู้คนมักจะมองร็อตไวเลอร์ในแง่ร้าย แต่เจ้าเมแกนเป็นหมาตัวใหญ่ที่มีจิตใจอ่อนโยนมาก ผมดีใจเหลือเกินที่มีเมแกนอยู่ตรงนี้"


 
              "เมแกนคือฮีโร่แท้จริง ถ้ามีรางวัลสุดยอดหมาแห่งอังกฤษล่ะก็ เมแกนก็สมควรได้รับมันครับ" แกรี่ กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gary Gregory    

No comments:

Post a Comment