Tuesday, March 7, 2017

ตูบผู้น่าสงสาร ถูกทิ้ง-เกือบโดนฆ่า แต่โชคดีมีคนเมตตา จนกลับมายิ้มสดใสได้อีกครั้ง




      เปิดชีวิตตูบผู้น่าสงสาร ถูกเจ้าของเอามาปล่อยทิ้งพร้อมตุ๊กตาตัวโปรด จนกลายเป็นหมาใจสลายและเกือบจะโดนฆ่า แต่สุดท้ายชีวิตพลิกผัน ได้คนเมตตาช่วยเหลือ ตอนนี้มีชีวิตใหม่ที่สดใสแล้วนะฮะ !

       ในบรรดาสุนัขถูกทิ้งที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์แฟรงคลิน เคาน์ตี้นั้น เจ้าสโมคกี้ สุนัขพันธุ์พิทบูลวัย 5 ปี คือสมาชิกที่มีชะตาชีวิตน่าสงสารมากที่สุดตัวหนึ่ง มันเคยมีชีวิตที่มีความสุข อยู่ในบ้านที่อบอุ่นท่ามกลางสมาชิกครอบครัวที่รักและเอาใจใส่มัน แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของสโมคกี้ก็เปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ

  
            จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560 เผยว่า เจ้าของของสโมคกี้สูญเสียบ้านไป เจ้าตูบตัวนี้จึงกลายเป็นภาระที่พวกเขาไม่สามารถเลี้ยงดูต่อไปได้อีก สโมคกี้ถูกนำตัวไปไปปล่อยทิ้งไว้ที่สถานสงเคราห์สัตว์แฟรงคลิน เคาน์ตี้ สโมคกี้กลายเป็นหมาที่ถูกทอดทิ้ง ชีวิตของมันไม่เหลืออะไรอีกแล้ว นอกจากเบาะนอนที่มันคุ้นเคย และตุ๊กตาช้างน้อยตัวโปรดที่อยู่ข้าง ๆ มันตั้งแต่สมัยเป็นยังลูกหมาตัวน้อย

  
           สโมคกี้กลายเป็นหมาขี้อาย ซึมเศร้า ไม่สุงสิงกับเพื่อนหมาตัวอื่น เพื่อนตัวเดียวของมันคือตุ๊กตาช้างน้อย สโมคกี้หวงตุ๊กตาช้างน้อยมากและไม่ยอมให้ใครแย่งไปจากมันอย่างเด็ดขาด ความติดตุ๊กตาของสโมคกี้ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงขั้นต้องระบุในข้อมูลส่วนตัวของมันว่า ถ้าใครสนใจจะรับสโมคกี้ไปเลี้ยง ก็ต้องเอาช้างน้อยของสโมคกี้ไปด้วย

  
     ชีวิตในสถานสงเคราะห์ของสโมคกี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่มันถูกทอดทิ้ง สโมคกี้ไม่สามารถปรับตัวอยู่ที่นี่ได้เลย มันเครียดมาก และเอาแต่หอนอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตัดรายชื่อมันออกจากรายการสุนัขสำหรับอุปการะ และมันกำลังจะถูกทำการุณยฆาต เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไปแล้ว

       แต่ชะตาชีวิตของสโมคกี้ก็พลิกผันอีกครั้ง เมื่ออาสมัครสองคนจากองค์กร ไอ แฮฟ อะ ดรีม (I Have A Dream Rescue Organization) ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์แบบไม่แสวงผลกำไร รับรู้เรื่องราวของเจ้าตูบผู้น่าสงสารตัวนี้ พวกเขาเดินทางมาพบสโมคกี้ ความน่ารักของมันและช้างน้อยเพื่อนรัก ประทับใจอาสมัครทั้งสอง พวกเธอจึงรับมันไปดูแลโดยทันที แน่นอนว่าเอาตุ๊กตาช้างน้อยของมันไปด้วย

  
      ตอนนี้สโมคกี้มีชีวิตใหม่ที่มีความสุขมาก มันไม่เครียดและซึมเศร้าอีกต่อไปแล้ว อาสมัครขององค์กรดูแลมันเป็นอย่างดี ถ้าจะมีคนสนใจรับมันไปอุปการะ พวกเธอก็ยินดี และถ้าหากเจ้าของเก่าของสโมคกี้ความพร้อมที่จะดูแลมันอีกครั้ง พวกเขาก็สามารถมารับมันกลับไปได้

 
       "ถ้าครอบครัวเดิมอยากรับสโมคกี้กลับไปเลี้ยง มันก็ไม่มีปัญหาค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสภาพจิตใจของสโมคกี้ ทางเราจะคอยดูแลมันจนกว่าจะถึงเวลาที่มันและตุ๊กตาช้างน้อยเพื่อนรักของมันพร้อมค่ะ" มิสตี มาร์ติน อาสามัครขององค์กร ไอ แฮฟ อะ ดรีม กล่าว



https://pet.kapook.com/view167265.html

No comments:

Post a Comment