Friday, January 6, 2017

ชาวประมงหนุ่มรอดตายปาฏิหาริย์ หลังถูกเหล็กแหลมพุ่งแทงทะลุใบหน้าสุดสยอง




       ชาวประมงหนุ่มเคราะห์ร้ายขณะออกทริปตกปลา เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ถูกฉมวกเหล็กแหลมพุ่งแทงทะลุใบหน้า เฉียดจุดสำคัญไปเพียงไม่กี่นิ้ว รอดชีวิตมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

       นับเป็นประสบการณ์สุดเลวร้ายที่ อูโก เปเรย์รา ดาซิลวา ชาวประมงหนุ่มวัย 27 ปี คงจะไม่มีวันลืมไปทั้งชีวิต หลังจากรอดชีวิตมาได้ จากการถูกฉมวกเหล็กแหลมแทงทะบุใบหน้า อาการสาหัส จากการรายงานของสำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์  เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 ระบุว่า เหตุการณ์สุดเลวร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่อูโกออกไปตกปลากับเพื่อน ๆ ที่เขื่อนแม่น้ำริโอ ปาราไนบา ที่อยู่ในเขตเมืองอารากัวรี ประเทศบราซิล และโดนฉมวกเหล็กแหลมยาว 3 ฟุต พุ่งเสียบทะลุใบหน้า

  
              เคราะห์ดีอย่างมากสำหรับอูโก เพราะฉมวกพลาดจุดสำคัญไปเพียงนิดเดียว ซึ่งถ้าห่างจากจุดที่เสียบไปเพียงไม่กี่นิ้ว เขาสามารถบาดเจ็บรุนแรงจนถึงขึ้นเสียชีวิตได้ และสำหรับสาเหตุของการถูกฉมวกเสียบนี้ ลูเซนนิลโด บาติสตา อัลเวซ เจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยที่ทำการช่วยเหลืออูโกสันนิษฐานไว้ว่า มันจะเป็นเพราะว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝน น้ำในแม่น้ำมีความขุ่นมาก และอูโกกับเพื่อน ๆ คงจะประมาทและไม่ระวังตัว จึงได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเช่นนี้

             อย่างไรก็ดีไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัดว่าอูโกถูกฉมวกเสียบได้อย่างไร และทำไมเขาถึงถูกอูโกถึงโดนฉมวกเสียบเช่นนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะอูโกดำน้ำอยู่ในแม่น้ำ แล้วเพื่อนของเขามองไม่เห็น นึกว่าเป็นปลาแล้วพุ่งฉมวกไปโดนก็เป็นได้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสืบสวนเพื่อเร่งหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การใช้ฉมวกจับปลาในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์นั้นผิดกฎหมาย

ภาพจาก Companhia do Corpo de Bombeiros de Gerais
http://hilight.kapook.com/view/147477

No comments:

Post a Comment