Monday, January 16, 2017

เจ๋งสุดยอด คุณแม่นำทีมลูกทั้ง 4 รวมพลังสร้างบ้านหลังโตขึ้นเอง...จากการดูยูทูบ




         สุดยอดคุณแม่ชาวอเมริกัน นำทีมลูก ๆ 4 คน สร้างบ้านทั้งหลังขึ้นเองทั้งหมด โดยอาศัยดูคำแนะนำจากเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม สามัคคีรวมพลังจนได้บ้านหลังใหญ่ แถมครอบครัวยังแข็งแกร่งขึ้นด้วย

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวสุดเจ๋งชวนน่าทึ่งของ คาร่า บรูคินส์ คุณแม่ลูกสี่ชาวอเมริกัน จากรัฐอาร์คันซอ เมื่อเธอตัดสินใจนำทีมลูก ๆ ทั้ง 4 คน ที่มีอายุตั้งแต่ 2, 11, 15 และ 17 ปี สร้างบ้านหลังโตสวยงามขึ้นเองทั้งหมด ตามคำแนะนำในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ลงทุนลงแรงเองทุกขั้นตอนแบบไม่ต้องง้อช่าง ทำเอาหลาย ๆ คนต่างต้องยกนิ้วชื่นชมให้เลย

  
         คาร่า มีชีวิตรักที่ไม่สมหวัง การแต่งงานทั้งสองครั้งของเธอมีแต่การใช้ความรุนแรง รวมทั้งยังถูกชายที่มีปัญหาทางจิตมาเฝ้าติดตามอีก ในปี 2550 พายุทอร์นาโดพัดพาเอาบ้านของคาร่าหายไปทั้งหลัง เหลือทิ้งไว้เพียงแค่ฐานรองบ้าน  เธอรู้สึกละอายใจและเป็นกังวลว่าพวกเด็ก ๆ จะขาดความนับถือและเชื่อมั่นในตัวเธอ ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับทั้งตัวเธอเองและลูก ๆ โดยการหาที่อยู่ที่มั่นคง ซึ่งแม้ว่าเธอจะไม่สามารถหาเงินได้มากมายเพียงพอที่จะซื้อบ้านใหม่ได้ แต่ก็ไม่หมดหวัง ตั้งใจจะสร้างบ้านขึ้นมาด้วยตัวเอง แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์และความรู้ใด ๆ เกี่ยวกับการก่อสร้างเลยก็ตาม

 
          คาร่าตัดสินใจกู้เงินจากธนาคารจำนวนทั้งสิ้น 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.3 ล้านบาท) เพื่อมาซื้อวัสดุต่าง ๆ จากนั้นก็อาศัยคำแนะนำต่าง ๆ มากมายในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมประกอบกับทีมงานลูก ๆ 4 ชีวิต ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้านหลังหนึ่งขึ้นมา พวกเขาได้เรียนรู้การวางโครงสร้างบ้าน การเทพื้นปูน การประกอบกำแพงอิฐ และที่สำคัญคือเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกัน และสุดท้ายไม่เพียงแต่พวกเขาจะได้ครอบครัวที่แข็งแกร่ง แต่ผลงานที่ออกมานั้นน่าทึ่งมาก ๆ

  
          คาร่าและลูก ๆ ทั้ง 4 คนได้บ้าน 2 ชั้นหลังโตขนาดประมาณ 325 ตารางเมตร โดยมีด้วยกัน 5 ห้องนอน 3 โรงจอดรถ และห้องทำงานขนาดใหญ่ โดยตั้งชื่อให้ว่า "Inkwell Manor" ซึ่งเธอและลูก ๆ อาศัยอยู่ที่นี่มานานร่วม 8 ปีแล้ว ตั้งแต่นั้นมาเธอและลูก ๆ ก็ไม่ต้องกลัวอะไรต่อไปแล้ว กล้าที่จะเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต เพราะได้ทำสิ่งที่เหลือเชื่อสำเร็จแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้

 
          โดยคาร่าได้หยิบเรื่องราวนี้มาเปิดเผยในหนังสือของเธอที่ชื่อว่า Rise ซึ่งจะเริ่มวางขายในวันที่ 24 มกราคมนี้ ทางเว็บไซต์ Amazon




































http://home.kapook.com/view164424.html

No comments:

Post a Comment