Tuesday, January 24, 2017

เอากับเขาสิ พ่อค้าจีนจับหนูขึงประจาน ทำโทษหลังแอบเข้ามาขโมยกินข้าวในร้าน




        เอากับเขาสิ พ่อค้าจีนจับหนูขึงประจาน ทำโทษหลังแอบเข้ามาขโมยกินข้าวในร้าน ห้อยป้ายเหน็บ ต่อให้ตีจนตายก็ไม่ยอมรับว่าเข้ามาขโมย

        วันที่ 23 มกราคม 2560 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์ของจีนกำลังเกิดกระแสการแชร์ภาพของร้านค้าแห่งหนึ่งในเมืองเหอหยวน ทางตอนใต้ของจีน ที่ทำการ "ลงโทษ" หนูตัวน้อยที่แอบเข้ามากินข้าวในร้าน ด้วยการจับขึงด้วยเชือกพร้อมแขวนป้ายประจาน

  
           โดยในภาพแรก เผยให้เห็นข้อความบนกระดาษสีเหลืองที่แขวนอยู่บนตัวหนูตัวนี้ว่า "เอาเลย ต่อให้นายจะตีฉันจนตาย ฉันก็ไม่มีวันยอมรับว่าฉันขโมยข้าวของนาย" ส่วนอีกภาพหนึ่งมีการเปลี่ยนกระดาษเป็นข้อความที่เขียนว่า "ฉันสาบานว่าจะไม่ทำอีกแล้ว"

           ทั้งนี้ไม่มีใครรู้ชะตากรรมของหนูตัวนี้ว่าจะรอดหรือไม่ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนได้เทียบภาพดังกล่าวว่าคล้ายคลึงกับการลงโทษคนที่เป็นศัตรูของรัฐช่วงปฏิวัติวัฒนธรรม ที่จะถูกนำมาประจานไม่ก็ประหารในที่สาธารณะ

ภาพจาก  weibo.com
http://hilight.kapook.com/view/148255

No comments:

Post a Comment