Thursday, January 26, 2017

ชาวเน็ตแห่ชมน้องหมาช่วยเพื่อนตกน้ำ แต่เอ...หรือมันแค่อยากแย่งกิ่งไม้กันแน่



         โลกออนไลน์แชร์คลิปน้องหมาตัวหนึ่งกำลังจะจมน้ำที่เชี่ยวบริเวณน้ำตก แต่มีอีกตัวเข้าคาบกิ่งไม้ที่ปากจนมันขึ้นฝั่งได้ ชาวเน็ตเสียงแตก ตกลงมันช่วยเพื่อนจริง ๆ หรือแค่อยากแย่งกิ่งไม้กันแน่นะ ?

          วันที่ 25 มกราคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล  เผยคลิปสุนัขตัวหนึ่งเข้าคาบกิ่งไม้จากปากเพื่อนอีกตัวที่กำลังไหลมาตรงร่องน้ำตก ก่อนจะพาขึ้นฝั่งได้ แต่ก็แย่งกิ่งไม้ไปในตอนท้าย

  
        เหตุการณ์น่าเอ็นดูนี้นี้เกิดขึ้นที่ เมืองกอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา โดยในคลิปจะเห็นว่าเจ้าหมาตัวสีดำวิ่งไปคาบไม้เล่นบริเวณน้ำตก แต่ปรากฏว่ามันกลับเสียหลักและตกลงไปในบริเวณร่องน้ำที่เชี่ยวจนเกือบจะจมน้ำ อย่างไรก็ดี เพื่อนตัวสีขาวของมันก็ไม่นิ่งดูดาย โดยมันรอจังหวะที่ไหลมานั้นคาบกิ่งไม้จากปากเอาไว้ได้ ก่อนพาอีกตัวตะกายพ้นน้ำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

 
          ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ และมีผู้พูดถึงมากมาย บ้างก็ชื่นชมในมิตรภาพของเจ้าหมาที่ช่วยเหลือเพื่อนได้ แต่บางส่วนก็มองว่าเจ้าตัวสีขาวดูเหมือนจะแค่อยากแย่งกิ่งไม้เท่านั้น ขณะที่ทางเจ้าของสัตว์เลี้ยงสองตัวนี้ก็ยืนยันว่าน้ำตรงนั้นไม่ลึก และเจ้าหมาสองตัวนี้มาเล่นเป็นประจำ แถมยังว่ายน้ำเก่งซะด้วย


ภาพจาก Rafael Franciulli
http://pet.kapook.com/view165085.html


No comments:

Post a Comment