Wednesday, January 18, 2017

ทำไปได้...นักศึกษารัสเซียจดโพยข้อสอบยาวเป็นหางว่าว แล้วจะซ่อนยังไงเนี่ย




          แชร์เพียบ อาจารย์มหาวิทยาลัยรัสเซียพบโพยข้อสอบขนาดยักษ์ ยาวเกือบ 4 เมตร ผลงานของกลุ่มนักศึกษาที่แอบจดคำตอบวิชาฟิสิกส์นิวเคลียร์ใส่วอลเปเปอร์ คิดว่าเนียนแล้วเชียว

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลาย ๆ ครั้งมักพบการพบทุจริตตสอบในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย มีเด็กนักเรียน-นักศึกษาแอบจดโพยเข้าห้องสอบ โดยส่วนใหญ่จะแอบจดใส่กระดาษแผ่นเล็ก ๆ ซุกซ่อนเข้าไป ยิ่งเล็กมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งซ่อนได้มิดชิดขึ้น แต่สุดท้ายก็ยังถูกจับได้บ่อย ๆ เด็กนักเรียนกลุ่มนี้เลยคิดในทางกลับกัน ทำโพยข้อสอบให้ใหญ่สุด ๆ ไปเลย โดยหวังว่าจะเนียนไม่ถูกจับได้แน่ ๆ  แต่สุดท้ายก็ไม่รอดพ้นสายตาอาจารย์ไปได้ 


          จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 เปิดเผยว่า อาจารย์ภาควิชาฟิสิกส์ประจำมหาวิทยาลัยโวโรเนซสเตต ประเทศรัสเซีย จับได้ว่ากลุ่มนักศึกษาแอบจดโพยเข้าห้องสอบ ซึ่งเห็นแล้วถึงกับต้องอึ้งไปเลยทีเดียว เพราะพวกเขาจดโพยข้อสอบลงในม้วนวอลเปอร์ที่มีความยาวประมาณกว่า 3.6 เมตร

           โดยในโพยแผ่นยักษ์นี้ มีรายละเอียดของคำตอบวิชาฟิสิกส์นิวเคลียร์ในเลคเชอร์ ที่คาดว่าจะออกในข้อสอบ ทั้งหมด 35 ข้อ ซึ่งรายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า กลุ่มนักศึกษาซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกลุ่มนี้ วางแผนจะนำเข้าห้องสอบอย่างไรแบบไม่ให้เป็นที่สังเกต แต่ในที่สุดก็โดนจับได้ โดยพวกเขาได้สารภาพว่า ใช้เวลาทำมานานร่วมสัปดาห์ด้วยกัน

          โดยภาพของโพยข้อสอบของกลุ่มเด็กนักษากลุ่มนี้ถูกนำไปโพสต์ลงโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสไวรัลถูกนำไปแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่า เป็นโพยข้อสอบขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการพบมาเลยก็ว่าได้

ภาพจาก topnews.gr, elsiglodetorreon.com.mx
http://hilight.kapook.com/view/148014

No comments:

Post a Comment