Saturday, April 1, 2017

งูหิวโซเผชิญชะตากรรมสุดสลด หวังเขมือบเม่นกลับโดนโจมตีพรุนทั้งตัว (มีคลิป)




           คลิปสลด งูเหลือมหวังเขมือบเม่น แต่โดนโจมตีกลับ ถูกขนเม่นปักทั้งตัว นอนดิ้นขดไปขดมา เจ็บตัวไม่พอยังต้องกลัวโดนหมากัดซ้ำอีก
         
          งูเหลือมเป็นหนึ่งในนักล่าที่จัดว่าอยู่ในระดับสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร มันสามารถล่า ฆ่า และกลืนสัตว์ขนาดตัวใหญ่กว่ามันหลายเท่าลงท้องได้อย่างสบาย ๆ แต่บางครั้งนักล่าก็เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเสียเอง ดังเช่นของเจ้างูเหลือมตัวนี้ที่หิวโซจนเลือกเหยื่อที่ไม่ควรจะเข้าไปงาบ นั่นคือ เม่น ผู้มีขนแหลมปกคลุมทั้งตัว

          ชะตากรรมอันสุดอนาถของงูเหลือมตัวนี้ถูกรายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ระบุว่า งูเหลือมตัวนี้พยายามจะเข้าไปเขมือบเม่นตัวหนึ่งเป็นอาหาร แต่เม่นตัวนี้ไม่ยอมให้กินง่าย ๆ ขนแหลม ๆ ของมันทิ่มแทงนักล่าจอมหิวโหยจนพรุนไปทั่วทั้งตัว ชาวบ้านในบราซิลพบเจอมันอยู่ในสภาพดิ้นไปดิ้นมาอยู่บนพื้นดินและได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้

  
          จากในคลิปจะเห็นได้ว่า งูเหลือมตัวนี้มีขนาดใหญ่พอสมควร ลำตัวมีลายสีออกเทา-ดำ ทั่วทั้งตัวมีขนแหลม ๆ ของเม่นปักอยู่ทั่วตั้งแต่หัวจรดหางแบบนับไม่ถ้วน มันอ้าปากพร้อมกับดิ้นขดไปขดมาอย่างเจ็บปวดทรมาน ท่าทางพยายามจะเอาลำตัวถู ๆ ไปกับดิ้นเพื่อให้ขนเม่นหลุดแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

          สถานการณ์ของงูเหลือมที่น่าสงสารกลับย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อมีสุนัขสีดำตัวใหญ่ผ่านมาใกล้ เจ้าตูบเห่ากรรโชกใส่มัน เดินวนไปวนมาดูท่าเหมือนจะพุ่งเข้ามากัดอีกด้วย คลิปวิดีโอนี้มีความยาวประมาณ 2 นาทีกว่า ๆ แล้วตัดจบลงไปที่ภาพงูนอนอยู่บนพื้น จึงทำให้ไม่สามารถทราบได้ว่าชะตากรรมของงูตัวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

          ชะตากรรมของมันอาจเป็นไปในทางที่แย่ ซึ่งก็คือมันอาจจะถูกหมาเข้ามากัดตาย หรือไม่ก็ทนพิษบาดแผลจากขนเม่นต่อไป หรือในทางที่ดี ชาวบ้านแถบนั้นอาจจะเมตตาช่วยดึงขนเม่นออกจากตัวมันให้ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามถ้างูตัวนี้รอดชีวิตไปได้ มันคงจะเข็ดขยาด ไม่กล้าเข้าใกล้เม่นไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอนเลยทีเดียว


ภาพจาก Videos Online
https://hilight.kapook.com/view/151218

No comments:

Post a Comment