Wednesday, April 19, 2017

มาได้ไง ครอบครัวผวานึกว่าโจรขึ้นบ้าน แอบย่องไปดู อ้าวนี่มันจระเข้




         ครอบครัวผวาหนัก นึกว่าโจรย่องขึ้นบ้าน พอเปิดประตูออกไปดูก็แทบช็อก เจอจระเข้ตัวใหญ่นอนแหมะบนพื้น โร่เรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ คาดออกมาเดินเตร่ในฤดูผสมพันธุ์

          เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข่าวสุดประหวั่นพรั่นพรึงจากสหรัฐอเมริกา เมื่อ ซูซี และ สตีฟ โพลสตัน สามีภรรยาคู่หนึ่งได้ยินเสียงแปลกประหลาดดังออกมาจากบริเวณระเบียงชั้นสองของตัวบ้าน พวกเขาแอบหลบอยู่หลังเตียงขนาดใหญ่ในห้องนอนอย่างหวาดกลัวเนื่องจากคิดว่ามีโจรแอบย่องขึ้นมาปล้นบ้าน ลูกชายวัย 16 ปีของทั้งคู่รวบรวมความกล้าย่องออกไปดูให้เห็นชัด ๆ และเขาก็ตระหนักได้ว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญขึ้นบ้านจริง ๆ แต่แขกที่ว่ามันไม่ใช่โจรอย่างที่คาด แต่มันคือจระเข้ตัวใหญ่กำลังนอนสบายใจอยู่ข้างโซฟา

  
          เหตุระทึกขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านของครอบครัวโพลสตัน ที่ตั้งอยู่ในเมืองเมาท์เพลเซนท์ รัฐเซาท์แคโรไลนา เสียงแกรกกรากแปลก ๆ ที่ทั้งบ้านได้ยินคือเสียงขณะที่เจ้าจระเข้ใช้เล็บตะกุยตะกายประตูอะลูมิเนียม จระเข้ตัวนี้มีขนาดใหญ่ไม่ใช่น้อย ครอบครัวโพลสตันตกอกตกใจอย่างมากกับแขกไม่ได้รับเชิญตัวนี้ พวกเขาทำอะไรไม่ได้ ไล่หนทางที่ไล่มันออกไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยเกเตอร์ เก็ตเตอร์ ให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

  
         รอนนี เจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยเดินทางเข้ามาช่วยเหลือหลังจากได้รับแจ้ง เขากล่าวหลังจากปลุกปล้ำลากเจ้าจระเข้าออกไปจากบ้านว่า จระเข้ตัวนี้แก่มากแล้ว มันน่าจะมีอายุมากถึง 60 ปี ขนาดของมันใหญ่พอควร น้ำหนักของมันน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 200-300 ปอนด์ (ประมาณ 90-136 กิโลกรัม) มันขึ้นมาถึงระเบียงชั้นสองได้โดยการไต่บันไดด้านนอกแล้วปีนขึ้นมา

  
           เบื้องต้นคาดว่าจระเข้น่าจะอาศัยอยู่แถว ๆ บึงในพื้นที่สนามกอล์ฟริเวอร์ทาวน์ คันทรี คลับ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านโพลสตัน การก่อสร้างรั้วกั้นใหม่น่าจะทำให้มันเครียด ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ของจระเข้ เจ้าตัวนี้เลยน่าจะมองหาแหล่งจับคู่ใหม่ ๆ จนสุดท้ายมาจบลงที่ระเบียงชั้นสอง

           เจ้าหน้าที่ทางการกล่าวว่า ช่วงนี้อากาศอบอุ่นขึ้นมาก จระเข้ในพื้นที่แถบนี้ก็ชุกชุมขึ้นตามไปด้วย ปกติไม่ได้ดุร้ายพวกมันจะไม่เข้ามาใกล้มนุษย์ แต่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์จะสามารถพบเห็นพวกมันได้บ้าง ทั้งนี้กฎหมายของรัฐเซาท์แคโรไลนาระบุว่าจระเข้ที่เข้ามารุกรานบ้านเรือนประชาชนเช่นนี้ต้องถูกกำจัด ถึงแม้ว่าครอบครัวโพลสตันจะไม่อยากให้มันถูกฆ่าตาย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรได้

https://hilight.kapook.com/view/152142

No comments:

Post a Comment