Wednesday, March 9, 2016

คลิปฮา นกกระจอกเทศวิ่งไล่นักปั่นไม่หยุดยั้ง เผ่นกันแทบไม่ทัน




            นักปั่นจักรยานมีอันต้องใจเต้นตึก ๆ เมื่อแข่งกันอยู่ดี ๆ แต่กลับเจอแขกไม่ได้รับเชิญ เป็นนกกระจอกเทศตัวยักษ์ที่วิ่งไล่กวดพวกเขาด้วยความเร็วสุดขีด โชคดีที่ฝีเท้าของมันเร็วไม่ทันล้อจักรยานจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

             วันที่ 8 มีนาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนขำ จากกล้อง ติดหมวกของนักแข่งจักรยานรายหนึ่ง ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน เคปทาวน์ทัวร์ (Cape Town Tour) อันโด่งดังของแอฟริกาใต้ ที่บังเอิญบันทึกเหตุการณ์สุดแปลกและฮากลิ้งเอาไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

            โดยเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นระหว่างที่นักปั่น 3 รายกำลังขี่จักรยานมาตามทางเลียบภูเขา แต่แล้วก็ต้องมีอันตะลึง เมื่อจู่ ๆ ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้รับเชิญซึ่งเป็นนกกระจอกเทศตัวยักษ์ ได้โผล่ออกมาบนถนนอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย และวิ่งไล่กวดพวกเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย

  
               ทั้งนี้ ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า นกกระจอกเทศยักษ์ตัวดังกล่าวต้องการไล่จิกพวกเขา หรือแค่อยากแจมการแข่งขันประลองความเร็วกันแน่ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด นักปั่นทั้งสองรายก็รีบติดสปีดอย่างไม่คิดชีวิต เพราะถ้าถูกมันไล่กวดทันแล้วละก็อาจโดนเตะกระเด็นตกจักรยานก็เป็นได้ และโชคดีเหลือเกินที่เจ้านกตัวนี้เบื่อง่าย ในที่สุดมันก็เลิกล้มการวิ่งไล่จับ ก่อนจะค่อย ๆ วิ่งออกจากถนนไปในเวลาต่อมา

  
                  เหล่านักปั่นต่างขอบคุณในความโชคดีและพลังขาของตนที่ช่วยให้รอดชีวิต มาได้ เพราะนกกระจอกเทศนั้นมีแรงถีบที่ทรงพลังถึงขนาดฆ่ามนุษย์ หรือแม้แต่สิงโตได้อย่างง่ายดายในลูกเตะเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ มันยังมีกรงเล็บที่แหลมคมมากอีกด้วย

ภาพจาก Oleksiy Mishchenko
http://hilight.kapook.com/view/133854

No comments:

Post a Comment