Tuesday, March 22, 2016

บรรยากาศชวนหลอนในสวนน้ำร้างดิสนีย์ เวิลด์ ถูกปิดตายหลังมีเด็กเล่นน้ำแล้วเสียชีวิต




        ภาพบรรยากาศสุดหลอนชวนสะพรึงของอดีตสวนน้ำแห่ง แรกในเครือดิสนีย์ เวิลด์ ถูกทิ้งร้างมาร่วม 15 ปี หลังมีเหตุเด็กติดเชื้ออะมีบาตาย กลายสภาพเป็นสวนน้ำร้างสุดวังเวง เห็นแล้วชวนขนลุก


          หลาย ๆ คนที่ได้เห็นสถานที่แห่งนี้อาจจะไม่เชื่อว่าครั้งหนึ่งมันเคยเป็นสวนน้ำเก่า ที่เคยคึกคัก และที่นี่ก็ไม่ใช่แค่สวนน้ำเก่า ๆ ธรรมดา แต่ได้ชื่อว่าเป็นสวนน้ำที่น่าสะพรึงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ โดยเว็บไซต์เดลี่เมล ได้ นำภาพถ่ายของสวนน้ำริเวอร์ คันทรี ของดิสนีย์ เวิลด์ แห่งนี้มาให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ซึ่งเป็นผลงานความกล้าหาญของช่างภาพชื่อว่า เซฟ ลอว์เลซ ที่แอบลอบเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศชวนหลอนภายในมาเผยให้ชม จนทำให้เขาถูกสั่งห้ามเข้าสถานที่แห่งนี้อีกเด็ดขาด

  
         สวนน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้น อยู่ที่บริเวณทะเลสาบเบย์เลค รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และเป็นสวนน้ำแห่งแรกของบริษัทสวนสนุกชื่อดัง วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2519 มันสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในสมัยนั้น ครอบครัวต่างพาลูก ๆ หลาน ๆ มาเที่ยวเล่นมากมาย ที่แห่งนี้จึงเคยเต็มไปด้วยความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ


          แต่แล้วสวนน้ำริเวอร์ คันทรี ก็มาถึงคราวอวสานในปี 2523 เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เด็กชายคนเกิดหนึ่งติดเชื้ออะมีบาเข้าไปทางจมูก หลังจากที่มาเล่นที่สวนน้ำแห่งนี้ เชื้อได้เข้าไปทำลายสมองและเซลล์ประสาท ทำให้เด็กเสียชีวิตในที่สุด และหลังจากนั้นมาสวนน้ำแห่งนี้ก็ค่อย ๆ ร้างผู้คนมาเรื่อย ๆ

  
         จนกระทั่งในปี 2001 สวนน้ำริเวอร์ คันทรี ก็ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ จากนั้นมามันก็ถูกปล่อยทิ้งไว้จนรกร้างมานานกว่า 15 ปี สภาพของมันตอนนี้ไม่ต่างฉากในภาพยนตร์สยองขวัญสักเท่าไร ถึงแม้ว่าบรรยากาศภายในนั้นจะมีความสวยงามของธรรมชาติและดอกไม้ซ่อนอยู่ แต่ก็ไม่สามารถกลบความน่าสะพรึงกลัวได้

 
          นอกจากนี้ ที่ใกล้ ๆ ห่างออกไปเพียง 300 เมตร ยังมีสวนอุทยานดิสคัฟเวอร์รี่ ไอส์แลนด์ ที่เคยเป็นที่ท่องเที่ยวที่นิยมมาก แต่ทว่าก็ถูกทิ้งและปิดตายให้กลายสภาพรกร้างไม่ต่างกัน เห็นแล้วชวนขนลุกซู่เลยทีเดียว

 
          เชฟ เกิดความสงสัย ว่าเหตุใดสวนน้ำแห่งนี้ถึงไม่ประสบความสำเร็จในการจัดการน้ำในสวนน้ำให้ สะอาด เพื่อกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้ง หรือมีอะไรที่ทางเจ้าของซ่อนไว้ภายในหรือไม่ ซึ่งหลังจากได้สอบถามคนงานในบริเวณแถวที่ตั้งของสวนน้ำแห่งนี้ ก็ได้ทราบว่าบริเวณทะเลสาบแห่งนี้อันตรายเกินกว่าที่จะลงไปว่าย น้ำที่นั่นเป็นพิษ ขนาดปลาที่จับมายังไม่สามารถนำไปรับประทานได้เลย และเขายังได้รับคำเตือน ว่าไม่ให้เข้าใกล้สถานที่แห่งนี้อีกด้วย
























ภาพจาก Seph Lawless
http://hilight.kapook.com/view/134435

No comments:

Post a Comment