Wednesday, May 24, 2017

หญิงซื้อแหวนเพชรถูก ๆ จากตลาดนัด ใครจะรู้ว่ามันมีมูลค่าจริงถึง 15 ล้าน




       บุญหล่นทับจริง ๆ หญิงเอาแหวนเพชรเก่า ที่ซื้อจากตลาดเปิดท้ายไปขาย หวังได้เงินนิด ๆ หน่อย ๆ ที่ไหนได้กลับกลายเป็นเพชรแท้สมัยโบราณ มูลค่าสูงถึงกว่า 15.6 ล้าน !

        เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หญิงชาวอังกฤษคนหนึ่งเอาแหวนเพชรเก่าราคา 10 ปอนด์ (ราว 580 บาท) ของตัวเองไปขาย เธอหวังว่าคงจะได้เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ มาใช้ แต่แล้วก็ต้องช็อกอย่างยิ่ง เมื่อช่างเพชรกล่าวว่าแหวนเพชรวงนี้เป็นแหวนเก่าแก่จากศตวรรษที่ 19 และมูลค่าของมันอาจสูงมากกว่า 15.6 ล้านบาท

       หญิงผู้เป็นเจ้าของ (ไม่เปิดเผยนาม) ซื้อแหวนเพชรล้ำค่าวงนี้มาจากตลาดนัดเปิดท้ายในช่วงทศวรรษที่ 80 เธอไม่คิดเลยแม้แต่น้อยว่ามันจะมีมูลค่ามหาศาล รู้แค่ว่ามันเป็นแหวนที่สวยมากวงหนึ่ง เธอชอบมันมากและมักจะสวมมันติดตัวอยู่เสมอ ไม่ว่าจะตอนออกไปช้อปปิ้ง ไปเดินเล่น หรือไปทำธุระ โดยสวมมาทุกวันเป็นเวลานานกว่า 30 ปี

        และหลังจาก 30 ปีที่อยู่ด้วยกันมา หญิงคนนี้ก็ตัดสินนำแหวนไปขาย โดยเธอไปที่ร้านเพชรแห่งหนึ่งในละแวกบ้านเพื่อให้ช่างตีมูลค่า โดยช่างกล่าวว่าเพชรทรงคุชชั่นสีขาวบนแหวนวงนี้น่าจะเป็นเพชรแท้อย่างแน่นอน แต่พวกเขาไม่สามารถประเมินมูลค่าที่แท้จริงของมันได้ เจ้าของแหวนจึงนำมันไปให้เจ้าผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

        ผู้เชี่ยวชาญพบว่าแหวนเพชรวงนี้น่าจะมีอายุนับย้อนไปได้ถึงคริสตศตวรรษที่ 19 มันเป็นเพชรสไตล์โบราณที่มีการเจียระไนเป็นรูปทรงที่ต่างจากเพชรในยุคนี้ เพชรบนแหวนเป็นเพชรแท้ มีขนาด 26.27 กะรัต โดยมูลค่าของมันน่าจะอยู่ที่ประมาณ 350,000 ปอนด์ หรือราว 15.6 ล้านบาท และเธอจะประมูลขายมันผ่านบริษัทซอเธอบี (บริษัทประมูล) ในวันที่ 7 มิถุนายน 2560

        ด้านเจ้าของแหวนเพชรล้ำค่าดังกล่าว เปิดเผยว่า เธอตื่นเต้นอย่างมากที่รับรู้ความจริงว่าแหวนเพชรเก่า ๆ ของเธอแท้จริงแล้วเครื่องประดับล้ำค่าจากสมัยก่อน และเธอคิดไม่ถึงเลยว่าชีวิตของเธอจะโชคดีได้ขนาดนี้ ซึ่งเงินที่ได้จากการประมูลเพชรนั้น มันจะเป็นจำนวนเงินมหาศาลที่เปลี่ยนชีวิตเธอเลยทีเดียว

        "ที่ฉันเอามันไปขาย เพราะคิดขึ้นมาว่ามันอาจจะเป็นของจริงก็ได้ แต่ฉันไม่รู้เลยว่ามันมีมูลค่ามากขนาดนี้เลยค่ะ " เจ้าของแหวนเพชรผู้โชคดี กล่าว

ภาพจาก sothebys.com
ข้อมูลจาก standard.co.uk
https://hilight.kapook.com/view/153915


No comments:

Post a Comment