Wednesday, May 3, 2017

สลด...เด็กน้อยถูกพบเป็นศพในบ้านสุดรก เพียง 30 ชม. หลังแม่แจ้งความลูกหาย




            ตำรวจอึ้ง เจอเด็กน้อยเสียชีวิตในบ้านสุดรก โสโครกยิ่งกว่ารังหนู เพียง 30 ชม. หลังแม่แจ้งความลูกหาย จ่อสอบสวนต่อเหตุเด็กเสียชีวิตอย่างน่าสงสัย

             วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในชิคาโก สหรัฐฯ ได้อยู่ระหว่างการสอบสวนคดีของเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 4 เดือน ที่เสียชีวิตอย่างน่าสงสัย หลังถูกแม่แจ้งความว่าหายตัวไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตามหาตัวนานกว่า 30 ชั่วโมง ก่อนพบร่างของเด็กนอนเสียชีวิตอยู่ใต้โซฟาในบ้านของตัวเอง


            รายงานเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 25 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบริการเด็กและครอบครัว ได้เข้ามาเยี่ยมบ้านของ เซริ กอร์ดอน ที่อาศัยอยู่ร่วมกับลูก ๆ ทั้ง 3 ตามนัดหมาย เพื่อสอดส่องดูแลครอบครัวซึ่งถูกตั้งข้อกล่าวหาในด้านการละเมิดเด็ก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ลงความเห็นว่าบ้านหลังนี้ไม่มีข้อสงสัยว่าจะเป็นอันตรายหรือมีความกังวลด้านความปลอดภัยของเด็ก จึงได้กลับไปในที่สุด

 
             แต่แล้วต่อมาในเวลา 18.30 น. วันเดียวกันนั้น แม่ของเด็กกลับเข้าแจ้งความต่อตำรวจว่า เซมาจ ลูกสาวของเธอ ได้หายตัวไปจากสวนขณะที่คลานเล่นอยู่กับญาติของเธอ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังกันนับร้อยนาย พร้อมด้วยกลุ่มอาสาสมัครออกติดตามหาตัวของเด็กที่หายไป แต่ก็ยังไม่พบ กระทั่งในเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันต่อมา (26 เมษายน) ทางตำรวจจึงได้รับความยินยอมให้เข้าตรวจค้นในบ้านของแม่เด็ก ก่อนจะพบร่างที่ไร้ลมหายใจของเด็กนอนอยู่ภายในบ้านนั้นเอง ท่ามกลางเศษซากความสกปรกอย่างถึงที่สุด 

 
             โดยตำรวจเผยว่า สภาพภายในบ้านที่เด็กใช้ชีวิตอยู่นี้น่าสะพรึงกลัวอย่างมาก มันไม่เหมาะกับการอาศัยอยู่ของมนุษย์อย่างสิ้นเชิง มีทั้งข้าวของและเศษขยะอยู่เกลื่อนเต็มพื้นบ้าน ในห้องครัวมีกระป๋องยาฆ่าแมลงอยู่บนเคาน์เตอร์ ถุงขยะวางกองเต็มพื้น มีกระทะที่ทำอาหารแล้ววางซ้อนอยู่บนเตา กล่องพิซซ่าก็ยังวางกอง ๆ กันไว้ไม่ได้ทิ้ง ตามพรม ผนัง และถังขยะมีแต่ความสกปรก ประตูหลังของบ้านยังเข้าถึงยากเพราะมีรถเข็นเด็กกับถุงขยะวางปิดทางอยู่


            ด้านกอร์ดอน ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงสภาพบ้าน แต่ทนายของเธอยืนยันว่ากอร์ดอนเสียใจต่อการเสียชีวิตของลูกสาวมาก และพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนของตำรวจอย่างเต็มที่

             ด้านสำนักงานนายอำเภอมณฑลวิลล์ เผยว่า ทนายของกอร์ดอนเป็นคนช่วยให้เจ้าหน้าที่ได้รับความยินยอมในการค้นบ้าน จนพบตัวเด็กอยู่ในบ้านหลังเดียวกับที่เด็กอาศัยอยู่กับแม่ ขณะที่ทางสำนักข่าว NBC 5 รายงานว่า ในช่วง 1 วันก่อนที่เด็กจะหายไป ทั้งแม่เด็กและสมาชิกในครอบครัวยังถูกพบเห็นขณะเข้า-ออกบ้านหลังนั้น 

 
             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบริการเด็กและครอบครัว เผยว่า กอร์ดอนเคยถูกสอบปากคำในข้อหาเรื่องการละเลยเด็กมาแล้วหลายครั้ง ทางหน่วยงานได้เข้ามาดูแลครอบครัวนี้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 จนกระทั่งขณะนี้ ตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมบ้านของเธอในวันที่ 25 เมษายน 2560 ก็ได้พบกับกอร์ดอนและลูกทั้ง 3 คนอย่างพร้อมหน้า และไม่พบสัญญาณความผิดปกติใด ๆ ต่อตัวเด็ก

              อย่างไรก็ตามจากการชันสูตรพลิกศพเด็กหญิง ยังไม่สามารถพิสูจน์ชัดถึงสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการและพิษวิทยาต่อไป ขณะที่ตามเนื้อตัวเด็กไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งทางตำรวจก็ยังไม่ได้มีการจับกุมแม่เด็กมาดำเนินคดีแต่อย่างใด

ภาพจาก  WILL COUNTY SHERIFFS OFFICE, Will County Land Use Department
https://hilight.kapook.com/view/152858

No comments:

Post a Comment