Thursday, May 11, 2017

รุดช่วยตูบถูกล่ามทิ้งไว้ในบ้านกว่า 5 ปี หลังเจ้าของถูกฆ่า จนตัดสินใจกัดเท้าตัวเองทิ้ง




         สุดเวทนา...ตูบถูกล่ามทิ้งไว้ในบ้านร้างกว่า 5 ปี หลังเจ้าของถูกฆ่า ถูกเชือกรัดเท้าจนเป็นแผล เจ็บปวดหนักจนตัดสินใจกัดเท้าตัวเองทิ้ง หวังได้เป็นอิสระจากพันธนาการ

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจของ เจ้าเทรย่า สุนัขเพศเมียที่ต้องทนทุกข์ใช้ชีวิตอยู่อย่างทรมานจากการถูกล่ามเชือก และปล่อยทิ้งไว้ในบ้านร้างเป็นเวลานานกว่า 5 ปี เนื่องจากเจ้าของมันถูกฆาตกรรมไปตั้งแต่ 5 ปีก่อน


             นอกจากต้องใช้ชีวิตอย่างหงอยเหงาตามลำพังที่ห้องบนดาดฟ้า ไม่สามารถออกไปไหนได้ ต้องอาศัยความเมตตาจากเพื่อนบ้านที่นำอาหารมาให้มันเป็นครั้งคราว รวมถึงนำหญ้าแห้งมาปูให้มันพอแก้หนาวได้ เจ้าเทรย่ายังต้องทนเจ็บปวดจากบาดแผลรอบ ๆ ข้อเท้า อันเกิดจากเชือกที่รัดเท้ามันแน่นขึ้นทุกวัน


                เมื่อความเจ็บปวดมาถึงขีดสุด สุนัขเพศเมียตัวนี้ก็ไม่มีทางเลือกและตัดสินใจแทะ กัดอุ้งเท้าของตัวเองออกเพื่อหนีออกจากเชือกที่ล่ามขามันไว้ ทิ้งบาดแผลรุนแรงที่ข้อเท้าของมัน ซึ่งนั่นทำให้เพื่อนบ้านที่คอยมาดูแลมันตัดสินใจโทร. เรียกตำรวจ ให้ประสานศูนย์พักพิงสัตว์สเตร์เรสคิว ของเมืองเซนต์หลุยส์ ของรัฐมิสซูรี สหรัฐฯ ให้รีบเข้ามารับตัวเจ้าเทรย่าไปอยู่ในการดูแล


                 ด้าน แรนดี้ กริม จากศูนย์พักพิงสัตว์สเตร์เรสคิว เผยว่า ไม่มีใครทราบว่าเหตุใดเพื่อนบ้านจึงไม่รีบแจ้งเจ้าหน้าที่นับตั้งแต่ตอนที่พบเจ้าเทรย่า หรือติดต่อมาตั้งแต่ 5 ปีก่อน ตอนที่รู้ว่าเจ้าของสุนัขเสียชีวิตไปแล้ว ในตอนนี้ทางหน่วยงานของเธอรับสุนัขตัวนี้มาดูแล พบว่านอกจากบาดแผลบริเวณอุ้งเท้าที่ต้องรักษา มันยังทรมานจากโรคพยาธิหนอนหัวใจและการติดเชื้อรุนแรงที่ผิวหนัง


                     หลังจากต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมานานหลายปี ทำให้เจ้าเทรย่าหวาดกลัวการมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ อย่างไรก็ตามตอนนี้มันได้รับโอกาสที่สองในชีวิตแล้ว ตอนนี้มันได้อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ที่พร้อมจะดูแลและพยายามทำให้มันคุ้นเคยกับสุนัขตัวอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กับการรักษาโรคต่าง ๆ ที่มันต้องเผชิญ


                     ขณะที่ทางศูนย์พักพิงสัตว์เองก็หวังจะระดมเงินเพื่อซื้อขาเทียมให้กับมันด้วย โดยคาดว่าค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดรวมถึงขาเทียมจะมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 104,000 บาท) โดยแรนดี้เผยว่า สุนัขตัวนี้มีบาดแผลทางอารมณ์และทางร่างกายอย่างมาก ความคิดที่ว่ามันต้องแทะขาตัวเองทิ้งเพื่อความอยู่รอด ยังหลอกหลอนใจของคนที่ศูนย์ แต่ตอนนี้มันจะได้รับโอกาสมีชีวิตใหม่ที่ไม่ต้องถูกล่ามไว้อย่างที่เป็นมา ได้ใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ สุนัขตัวอื่น ๆ และได้มีความหวังอีกครั้งแล้ว

https://pet.kapook.com/view171087.html

No comments:

Post a Comment