Friday, February 17, 2017

วินาทีอัศจรรย์ !! คุณยายวัย 64 ให้กำเนิดลูกแฝดสำเร็จ แถมแข็งแรงดีด้วย




           คลิปวิดีโอเผยวินาทีอัศจรรย์แห่งชีวิต คุณยายวัย 64 ปี ให้กำเนิดทารกแฝดหญิง-ชายสำเร็จ แถมสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน

           เป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้หญิงยิ่งอายุมากขึ้น ก็เพิ่มโอกาสเสี่ยงที่จะมีบุตรได้ยากขึ้นไปด้วยเช่นกัน แต่สำหรับหญิงรายนี้เธอไม่เคยยอมแพ้ที่จะมีลูก โดยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 สำนักข่าวบีบีซี เผยรายงานระบุว่า หญิงชาวสเปน วัย 64 ปี จากเมืองบูร์โกส ทางตอนเหนือของประเทศ ประสบความสำเร็จในการให้กำเนิดทารกแฝดหญิง-ชาย ออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ จนกลายเป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก

  
           จากรายงานของสื่อสเปนระบุว่า ก่อนหน้านี้ คุณยายรายนี้ได้ไปดำเนินการทำเรื่องผสมเทียมจากสหรัฐฯ ก่อนจะมาทำคลอดที่โรงพยาบาลเรโคเลตัส ในประเทศสเปน โดยทางโรงพยาบาลได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะทีมแพทย์ช่วยปฏิบัติการผ่าท้องทำคลอดให้กับคุณยาย ซึ่งเผยให้เห็นถึงวินาทีอัศจรรย์ เมื่อทารกน้อย ๆ ได้ออกมาสัมผัสโลกเป็นครั้งแรก โดยทารกชายมีน้ำหนักตัว 2,400 กรัม ส่วนทารกหญิงมีน้ำหนักตัว 2,200 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน 

 
           อย่างไรก็ดี เมื่อปี 2555 คุณยายรายนี้เคยให้กำเนิดลูกสาวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากมีการอ้างว่ามีปัญหาเรื่องการดูแล ทางเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จึงเข้ามาช่วยเหลือรับไปเลี้ยงดู

          ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่ประเทศสเปนได้มีหญิงสูงวัยอายุมากกว่า 60 ปี ให้กำเนิดทารกได้สำเร็จและแข็งแรงมาแล้วถึง 2 คน และล่าสุดเมื่อปี 2559 หญิงชราชาวอินเดียวัย 70 ปี ก็ประสบความสำเร็จในการคลอดทารกชาย ที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และคาดว่าเป็นคุณแม่มือใหม่ที่อายุมากที่สุดในโลกด้วย 

https://hilight.kapook.com/view/149315

No comments:

Post a Comment