Monday, February 13, 2017

สาวถูกรางวัล 43 ล้าน จ่อฟ้องบริษัทลอตเตอรี่ ไม่พอใจ...ความรวยทำลายชีวิต




             แบบนี้ก็มีด้วย ? สาวจ่อฟ้องบริษัทออกลอตเตอรี่ หลังถูกรางวัลเงินล้าน ชี้ไม่ควรให้เด็กอายุน้อยเกินไปเข้าร่วมลุ้นรางวัล ลั่นความรวยทำลายชีวิตของเธอ

             ไม่ว่าใครคงอยากจะถูกรางวัลใหญ่ได้ลาภก้อนโตดูสักครั้ง หวังจะได้ใช้ชีวิตแสนสบายให้สมดังฝันที่วาดไว้ เจน ปาร์ค สาวน้อยจากเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ ก็เช่นกัน ด้วยเหตุนี้เธอจึงขอเสี่ยงโชคดูสักครั้งด้วยการซื้อลอตเตอรี่จาก EuroMillions โดยไม่คาดว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปอย่างสิ้นเชิง

             ย้อนกลับไปเมื่อปี 2556 เจน ปาร์ค ในวัย 17 ปี มีอันได้ตื่นเต้นยินดีหนักมากเมื่อได้ทราบว่าตัวเองเป็นผู้ชนะรางวัล 1 ล้านปอนด์ (ราว 43 ล้านบาท) จาก EuroMillions สาวน้อยที่อาศัยอยู่กับแม่ในแฟลตเล็ก ๆ หวังว่าจะได้มีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นสิบเท่า และไม่ได้คิดอะไรมากตอนที่น้าสาวแอบเข้ามาเตือนว่า รางวัลที่เธอได้รับนั้นไม่ต่างอะไรจากการที่เธอได้ของอันตรายเหมือนปืนไว้ในมือ

             จนกระทั่งเวลาผ่านไป มาบัดนี้ เจน ปาร์ค ซึ่งมีอายุ 21 ปีแล้ว เพิ่งจะเข้าใจความหมายของสิ่งที่น้าเคยพูด และกำลังมุ่งที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อบริษัท Camelot ซึ่งดำเนินการออกรางวัล EuroMillions เพราะมองว่าการที่พวกเขาปล่อยให้เด็กสามารถชนะรางวัลก้อนโตได้นั้น ถือเป็นเรื่องของความประมาทเลินเล่อ ซึ่งจากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เจน ปาร์ค โทษว่าลาภก้อนโตที่ได้มานั้น ทำลายชีวิตของเธออย่างสิ้นเชิง

             โดยสาวผู้ที่เคยคิดว่าตัวเองโชคดี เผยว่า เงินที่ได้มาทำให้เธอหลงใหลไปกับการซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าแบรนด์หรูอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ใช้จ่ายเงินมือเติบ จัดปาร์ตี้สุดสัปดาห์ จนเธอประสบความลำบากในการหาแฟนที่จริงใจและไม่สนเงินของเธอ เธอต้องอึดอัดใจจากทริปท่องเที่ยวสุดหรู เพราะต้องรักษามาดตลอดเวลาแทนที่จะได้ไปเฮฮาอย่างเต็มที่ แถมยังต้องเผชิญต่อ "ภาวะความเครียดจากการเป็นเศรษฐี"


             "ฉันหวังว่าสักวันฉันจะไม่มีเงินแล้ว ชีวิตคงจะง่ายกว่านี้ถ้าฉันไม่ถูกรางวัล คนมักจะมองมาและคิดว่าอยากจะมีชีวิตและมีเงินแบบฉัน แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าฉันต้องเครียดแค่ไหน" เจน ปาร์ค กล่าว แถมยังบอกด้วยว่าแม้เธอจะมีวัตถุมากมาย แต่ชีวิตกลับว่างเปล่า มองไม่เห็นจุดหมายของชีวิต ในขณะที่เพื่อน ๆ ต้องลำบากกับการทำงานหาเงินมายังชีพ แต่ตัวเธอราวกับมีช่องว่างจากความแตกต่างกับเพื่อน ๆ ไปแล้ว จนรู้สึกเหมือนไม่มีใครเข้าใจเธออย่างแท้จริง

             ทั้งนี้ หญิงสาวมองว่า ผู้ที่ชนะรางวัลดังกล่าวควรจะมีอายุไม่น้อยกว่า 18 ปี จึงจะเหมาะสม น้าของเธอพูดถูกว่าเราไม่ควรให้เงินจำนวนมากแก่เด็ก เธอใช้เงินไปกับของที่คิดว่าจะทำให้ตัวเองมีความสุข แต่กลับไม่มีความสุขเลย เธอซื้อรถหรูราคาแพง ก่อนจะพบว่าสีของมันฉูดฉาดเกินไปแถมยังคันใหญ่ไปด้วย ซื้อสุนัขชิวาว่ามาเลี้ยง แต่กลับไม่มีเวลาดูแลจนต้องยกมันให้กับน้า อีกทั้งต่อให้มีเงิน...มันก็ไม่ได้ช่วยให้เธอรอดตอนถูกจับเพราะเมาแล้วขับเลย


             สาวน้อยยังเผยอีกว่า เธอเพิ่งจะเลิกรากับแฟนหนุ่มที่คบกันได้ 18 เดือนไป โดยก่อนหน้านี้เธอเปย์หนักมาก ซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ รถหรู แถมยังซื้อเสื้อผ้าดี ๆ หาของมาให้เขาทุกอาทิตย์ เพราะหวังจะทำให้อีกฝ่ายมีความสุขได้ แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เธอเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ตั้งกำแพงในใจสูงขึ้นอีก

             ด้านโฆษกของ Camelot เผยว่า พวกเขาได้แนะนำที่ปรึกษาแก่ เจน ปาร์ค แล้วตั้งแต่ตอนที่เธอได้รางวัล เพื่อให้ที่ปรึกษาเข้ามาช่วยสาวน้อยในการจัดการเงินของเธอ ได้แนะนำให้เธอรู้จักกับคนที่ถูกรางวัลคนอื่น ๆ เพื่อแชร์ประสบการณ์กัน และทางบริษัทก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเธอมาตลอด อย่างไรก็ตามการจะกำหนดอายุขั้นต่ำสำหรับผู้ที่จะรับรางวัลได้นั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของรัฐสภาในการออกกฎหมาย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @janeparkx, This Morning, All 4

https://hilight.kapook.com/view/149155

No comments:

Post a Comment