Saturday, July 16, 2016

แลร์รี่ แมวประจำสำนักนายกอังกฤษ เปิดศึกกับแมวประจำกระทรวงการต่างประเทศ




           แลร์รี่ แมวประจำสำนักนายกอังกฤษ เปิดศึกขู่ฟ่อกับแมวประจำกระทรวงการต่างประเทศ งานนี้จะจบลงอย่างไร ใครจะเป็นฝ่ายถอยก่อนนะ

            ในขณะที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของอังกฤษภายใต้การนำของ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ได้เตรียมจับมือที่จะร่วมงานกันอย่างสามัคคี ดูเหมือนว่าจะมีเหตุความขัดแย้งเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันซะแล้ว ระหว่าง 2 แมวเจ้าถิ่นที่นักการเมืองอังกฤษต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

            โดยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ  มีรายงานว่า ศึกย่อม ๆ นี้เกิดขึ้นระหว่าง เจ้า "แลร์รี่" (Larry) เหมียวลายขาว-เทา แมวจับหนูประจำบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่งสตรีท สำนักนายกรัฐมนตรี และเจ้า "พาลเมอร์สตัน" (Palmerston) เหมียวลายขาว-ดำ แมวจับหนูประจำกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมักจะชอบเดินมาจ๊ะเอ๋กันที่หัวมุมถนนระหว่างทั้ง 2 สถานที่ และต่างส่งเสียงร้องขู่กันอย่างไม่มีตัวไหนยอมกัน จนกลายมาเป็นที่จับตาของคนในละแวกนั้น รวมถึงนักข่าวทั้งหลายที่ต่างบันทึกภาพการเผชิญหน้าของ แลร์รี่ และ พาลเมอร์สตัน ได้หลายต่อหลายครั้ง

  
              ทั้งนี้ นางเทเรซา เมย์ พร้อมสามี จะย้ายเข้ามาพำนักยังบ้านเลขที่ 10 แทน นายเดวิด คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีที่เพิ่งพ้นจากตำแหน่งไป ใน ขณะที่เจ้าแลร์รี่จะยังคงทำหน้าที่เป็นแมวจับหนูประจำบ้านเลขที่ 10 ต่อไป ซึ่งทีมงานของนางเทเรซายังหวังว่าเจ้าแลร์รี่จะเพลาเสียงร้องของมันลงอีกสัก หน่อยในยามค่ำคืน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

  
http://pet.kapook.com/view152676.html

No comments:

Post a Comment