Sunday, May 29, 2016

หมาแสนรู้ อุทิศชีวิต กระโดดกัดงูเห่าปกป้องเจ้านาย น้ำตาไหลก่อนลาโลก




น้องหมาแสนรู้ ปก ป้องเจ้านายจากงูเห่าจนตัวตาย ก่อนสิ้นใจน้ำตาไหลออกมาเป็นทาง แม้จะพูดไม่ได้ แต่ความรักความภักดี ก็มีให้เต็มหัวใจ ไม่ต้องเอื้อนเอ่ยออกมา

              สุนัขถือเป็นสัตว์ที่มีความรักความซื่อสัตย์ และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวที่สุนัขรอคอยการกลับมาของเจ้านายจนตัวตาย หรือในบางครั้ง สุนัขก็ยอมแลกชีวิตของตัวเอง เพื่อปกป้องเจ้านายจากภัยอันตรายต่าง ๆ

              ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2559 ) กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand  ได้เผยเรื่องราวสุดเศร้าของสุนัขตัวหนึ่ง ที่เอาตัวเข้าแลก ยอมกัดกับงูเห่าเพื่อปกป้องเจ้านาย จนทำให้มันโดนงูเห่ากัดไปด้วย และถึงแม้งูเห่าตัวนั้นจะตาย แต่สุนัขก็ได้รับบาดเจ็บไม่น้อย ซึ่งก่อนที่มันจะเสียชีวิตในอ้อมแขนของเจ้านาย มันได้หลั่งน้ำตาออกมาเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อพิสูจน์ว่า ทั้งชีวิตของมัน ยอมเสียสละเพื่อคนที่ให้ข้าว ให้น้ำ ให้ที่พักอาศัยได้เสมอ


             "หมาแสนรู้สู้กับงูเห่าเพื่อปกป้องเจ้านาย กัดจนงูตายแต่ตัวเองก็โดนงูเห่ากัด รู้ตัวเองว่าต้องตายจึงหลั่งน้ำตาเพื่อขอลา แสนสงสารเจ้าหมาน้อยที่ปกป้องเจ้านายจนเสียชีวิตมากครับ ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของหมาด้วยครับ. ขอขอบคุณเจ้าของภาพครับ"



              เรื่องนี้ได้สร้างความสะเทือนใจต่อผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนมีการแชร์และส่งต่อข้อความ รวมถึงกับที่มีหลาย ๆ คนได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ สุนัขที่รักได้ทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อปกป้องเจ้านายของมัน

 
              กระปุกดอทคอม ก็ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของสุนัขด้วยนะคะ






http://pet.kapook.com/view149157.html

No comments:

Post a Comment