Wednesday, May 11, 2016

หญิงรายนี้ให้กำเนิดลูกคนแรกในวัย 70 คาดเป็นแม่มือใหม่อายุมากสุดในโลก




         หญิงอินเดียสมใจ ได้เป็นคุณแม่ลูกอ่อนครั้ง แรกในวัย 70 ปี ตั้งครรภ์ด้วยวิธีการเด็กหลอดแก้ว จนคลอดทารกชายสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง คาดเป็นคุณแม่มือใหม่ที่อายุมากที่สุดในโลก

          เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล  เผยรายงานว่า พบคุณแม่มือใหม่ที่เชื่อว่าน่าจะอายุมากที่สุดในโลก คือ นางฑัลจินดา กัวร์ หญิงชาวอินเดียวัย 70 ปี ที่เพิ่งให้กำเนิดทารกชาย เด็กชายอามาร์ ไปเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนักแรกคลอด 1,927 กรัม

          นางฑัลจินดาและสามีวัย 79 ปี ซึ่งอยู่ในอายุที่สามารถเป็นตาหรือยายคนได้แล้ว เพิ่งจะมีพยานรักด้วยกันเป็นครั้งแรก หลังแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมายาวนาน 46 ปี โดยทั้งคู่อาศัยวิธีการทำเด็กหลอดแก้ว ซึ่งกว่าจะตั้งครรภ์ได้สำเร็จก็กินระยะเวลาไปถึง 2 ปี

          ดร.อนุรักษ์ เจ้าของศูนย์ผู้มีบุตรยากแห่งชาติ ในรัฐหรยาณา ที่ซึ่งนางฑัลจินดาและสามีได้เข้ารับคำปรึกษาและใช้บริการ เผยว่า ที่ผ่านมานางฑัลจินดาเผชิญภาวะมีบุตรยากเนื่องจากท่อนำไข่ตีบ และในตอนแรกเขาเองก็ลังเลที่จะรับรักษาเคสนี้ เนื่องจากผู้ป่วยดูชรามากแล้ว แต่หลังจากตรวจร่างกายโดยละเอียดแล้วก็พบว่า เธอยังสามารถตั้งครรภ์ได้ จึงได้เดินหน้ากระบวนการ กระทั่งสามารถทำให้นางฑัลจินดาตั้งครรภ์ได้สำเร็จ

          ทางด้านคุณแม่มือใหม่รายนี้ เผยว่า ตนเองรู้สึกเต็มตื้นสมบูรณ์ขึ้นมาทันทีเมื่อได้มีลูก ที่ผ่านมาเธอและสามีพยายามกันอย่างมากที่จะมีทายาท แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเผชิญคำครหาจากชาวบ้านอยู่เนือง ๆ เพราะชาวอินเดียมีความเชื่อว่าหญิงที่ไม่สามารถมีลูกได้คือหญิงที่ต้องคำสาป จากพระเจ้า ฝ่ายคุณพ่อวัย 79 ก็ปลาบปลื้มใจที่ได้รับขวัญลูกคนแรกเสียที พร้อมเปิดเผยว่าไม่ได้รู้สึกกังวลกับการเป็นพ่อแม่มือใหม่ในวัยนี้ เพราะเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงปกป้องและช่วยนำทางให้

          ทั้งนี้ หญิงผู้ชื่อว่าได้เป็นคุณแม่มือใหม่ที่อายุมากที่สุดในโลกคนเดิม คือ นางราโช เทวี โลฮาน ชาวอินเดีย ซึ่งตั้งครรภ์จนคลอดได้ลูกสาวขณะตนเองอายุ 70 ปี โดยเข้ารับการทำเด็กหลอดแก้วจากศูนย์ผู้มีบุตรยากแห่งอินเดียนี้เช่นกัน ขณะที่ทางนางฑัลจินดา คุณแม่อายุมากคนใหม่ ไม่มีหลักฐานการแจ้งเกิดหรือสิ่งที่ยืนยันวันเกิดตนเองได้แน่ชัด แต่เจ้าตัวเผยว่าคิดว่าตัวเองน่าจะมีอายุประมาณ 70 ปีแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ในเอกสารและแถลงการณ์จากทางคลินิก ได้ระบุว่าเธออายุ 72 ปี

ภาพจาก HO / NATIONAL FERTILITY CENTRE / AFP
http://hilight.kapook.com/view/136519

No comments:

Post a Comment