Friday, May 13, 2016

สาวใจดีชุบเลี้ยงไก่ตาบอด จนชีวิตแฮปปี้น่าอิจฉา-เพื่อนต่างสายพันธุ์เพียบ




        หญิงสาวตัดสินใจเลี้ยงไก่ตาบอด แม้ว่าจะมีคนค้านมากมาย ตอนนี้ผ่านมา 1 ปี มันได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง เติบโตขึ้นอย่างสวยงาม ได้ทั้งความรักและเพื่อน ๆ มากมาย น่าประทับใจสุด ๆ

          เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยภาพและเรื่องราวน่ารัก ๆ ชวนอบอุ่นหัวใจของเจ้าไก่มัมเบิล ที่แม้ชีวิตของมันจะอาภัพ ตาบอดแต่กำเนิด มองโลกไม่เห็นเช่นสัตว์ปกติ แต่ก็นับว่ามันโชคดีอย่างมาก ที่ได้มาเจอกับสาวรักสัตว์ชาวอังกฤษ นามว่า รีเบคก้า คัมมิงส์ เธอเป็นเหมือนนางฟ้าที่ชุบชีวิตให้กับมัน เพราะในขณะที่ทราบว่ามันเป็นไก่ตาบอด ผู้คนก็ต่างยุให้เธอทิ้งมันไป แต่เธอเลือกที่จะเก็บมันมาเลี้ยงดูอย่างเมตตา เช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ ในบ้าน จนมันเติบโตขึ้นมาอย่างดี เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและเพื่อน ๆ มากมาย

 
          รีเบคก้าเล่าว่าในตอนแรก เธอได้รับไข่ไก่มาจากคุณปู่ของเธอ ซึ่งเธอเองก็ลุ้นว่ามันจะออกมามีหน้าตาเป็นเช่นไร แต่แล้วเมื่อมันออกมา ก็พบว่ามีความผิดปกติคือ มันไม่มีลูกตา ! เธอจึงหาคำแนะนำจากทางอินเทอร์เน็ต ก่อนจะได้คำตอบว่าให้ปล่อยให้มันตายไป เพื่อให้มันไม่ต้องอยู่อย่างทนทุกข์ทรมาน แต่ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนจำนวนมากบอกว่า การยื้อชีวิตมันออกไปจะเป็นการทรมานมันให้เสียเวลาเปล่า ๆ แต่เธอก็เลือกที่จะไม่เชื่อ และตัดสินใจเลี้ยงมันและได้ตั้งชื่อให้มันว่า เจ้ามัมเบิล

  
         รีเบคก้า เผยว่า เธอรู้ว่ามันยากมากที่เจ้ามัมเบิลจะมีชีวิตรอด เธอเตรียมใจไว้เสมอว่าวันไหนที่ตื่นมา มันอาจจะจากไปก็เป็นได้ แต่ด้วยความที่เจ้ามัมเบิลมีความเป็นนักสู้ มันเก่งมากจนสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ จนตอนนี้กว่า 1 ปีแล้ว มันเติบโตขึ้นมาอย่างสวยงาม ได้ทั้งความรักและความอบอุ่นจากรีเบคก้า รวมไปถึงบรรดาเพื่อน ๆ สัตว์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตูบ เจ้าเหมียว กระต่าย และไก่ตัวอื่น ๆ พวกมันอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว หยอกล้อเล่นกับเจ้ามัมเบิลอย่างสนิทสนมกลมเกลียว คอยอิงแอบแนบชิดข้างกาย โดยเฉพาะเจ้าตูบแมดดี้วัย 7 ปี มันไม่มีการไล่กัดหรือแกล้งเจ้ามัมเบิลตามสัญชาตญาณสุนัขแต่อย่างใด เห็นแล้วอบอุ่นหัวใจมาก ๆ เลยทีเดียว

 
          เรื่องราวของเจ้ามัมเบิลกลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียล บรรดาคนรักสัตว์ต่างเข้ามาชื่นชมด้วยความประทับใจและเอ็นดู บ้างก็มาขอคำแนะนำในการเลี้ยงไก่พิการจากเธอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้สาวรีเบคก้ารู้สึกมีความสุขและภูมิใจอย่างบรรยายไม่ถูก





http://pet.kapook.com/view148084.html

No comments:

Post a Comment