Friday, February 26, 2016

ทนไม่ได้ ! ชายวัย 65 แต่งงานเด็กหญิงอายุ 12 ชาวเมืองช็อกแห่เข้าขัดขวาง


    
          เปิดคลิปการทดลองสังคมอเมริกัน เมื่อชายวัย 65 จูงมือเด็กสาววัยเพียง 12 ปี ไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกลางนครนิวยอร์ก ทำชาวเมืองตะลึงงัน ต่างรับไม่ได้พากันเข้าห้ามสุดกำลัง

          กลายเป็นกระแสที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อสมาชิกชื่อดังทางเว็บไซต์ยูทูบ Coby Persin ได้โพสต์คลิปวิดีโอแสดงเหตุการณ์กลางจัตุรัสไทม์สแควร์  ในนครนิวยอร์ก เมื่อชายวัยเกษียณอายุ 65 ปี จูงมือว่าที่เจ้าสาววัย 12 ปี ไปถ่ายพรีเวดดิ้ง สร้างความตะลึงงันแก่หมู่ชาวเมืองในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก โดยเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้หยิบยกคลิปดังกล่าว มารายงานเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559

  
          ภายในคลิปเผยให้เห็นว่า ขณะที่ชายสูงอายุและเด็กสาวในชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว พร้อมกับตากล้องพากันเดินไปถ่ายภาพตรงจุดต่าง ๆ ผู้คนจำนวนมากต่างพากับจับจ้องทั้งคู่ด้วยความประหลาดใจสุดขีด สายตาของทุกคู่ที่มองมาบ่งบอกถึงความไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

          กระทั่งมีหญิงรายแรกเดินเข้าไปถามเด็กสาวที่มีสีหน้าไม่ยินดียินร้ายว่า "แม่ของหนูอยู่ไหนเหรอ ?" ฝ่ายชายจึงอธิบายว่า แม่เธออนุญาตให้แต่งงานแล้ว หญิงรายนั้นจึงถึงกับอุทานว่า "นี่พวกคุณล้อเล่นกันหรือไง เธอยังเด็กเกินไป"

  
             หลังจากพากันมายังอีกมุม หญิงอีกรายหนึ่ง ได้เข้าไปสอบถามก่อนจะดึงตัวเด็กสาวออกมาจากว่าที่สามีวัยคราวปู่ของเธอ เช่นเดียวกับชาย 2 รายที่หน้าร้านค้าในบริเวณนั้น เมื่อได้เห็นต่างพยายามเข้าไปถามเด็กสาวว่า ยินยอมพร้อมใจที่จะแต่งงานจริงหรือ แต่เมื่อเด็กสาวไม่ตอบ จึงมั่นใจว่าเธอถูกบังคับ และพยายามจับทั้งคู่แยกออกจากกันเพื่อพาเธอไปหาตำรวจ

  
             ชาวเมืองหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างก็พากันทนไม่ได้เข้ามาทักท้วงห้ามปรามอย่างเต็มที่ มีคนหนึ่งเข้ามาต่อว่าอย่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก เขาบอกว่า "นี่มันไม่ถูกต้อง ฉันมั่นใจว่าถ้าเรียกตำรวจมา พวกเขาจะต้องจัดการได้แน่ ๆ" พร้อมเดินหน้าเข้าหาชายแก่ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาห้ามไว้ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุน

  
             อย่างไรก็ดี คลิปดังกล่าวนี้เป็นเพียงการทดลองทางสังคมที่จัดฉากขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนชาวอเมริกันได้เพิ่มความตระหนักถึงประเด็นเรื่องการแต่งงาน กับเยาวชน ที่ยังคงเป็นเรื่องถูกกฎหมายอยู่ในบางรัฐ โดยทีมผู้ทดลองเชื่อว่า การยกปัญหานั้นมาให้เห็นตรงหน้า อาจจะทำให้พวกเขาเข้าใจและเห็นความสำคัญของปัญหามากขึ้น จึงเกิดเป็นคลิปดังกล่าวขึ้น ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าไปชมกว่า 9 แสนวิวแล้ว












http://hilight.kapook.com/view/133366

No comments:

Post a Comment