Saturday, February 13, 2016

เรื่องซึ้ง ๆ ของคู่หูตาบอด แม้ไม่มีใครต้องการแต่เรามีกันและกัน




        เมื่อชายตาบอดเพราะอุบัติเหตุเกิดไปถูกตาต้องใจกับหมาน้อยคอยบ้านใหม่ที่มีตาข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด เลยกลายเป็นเรื่องราวซึ้ง ๆ ของคู่หู ที่แม้ไม่มีใครต้องการ แต่พวกเขาก็มีกันและกัน

          ความพิการทางร่างกายอาจกลายเป็นความโชคร้ายของใครบางคนที่ไม่สามารถเลือกได้ แต่พวกเขาก็มักจะมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิตมาทดแทนส่วนที่เสียไปเสมอ เช่นเดียวกับ จอร์แดน เทรนท์ (Jordan Trent) คุณพ่อวัยกลางคนที่สูญเสียดวงตาข้างซ้ายไปตอนอายุ 15 ปี จากอุบัติเหตุขณะทำงานในสวน แต่เมื่อชะตาฟ้าลิขิตให้เขาต้องมาเจอกับ ไชเนอร์ โซโล (Shiner Solo) ลูกหมาออสเตรเลียนเชพเพิร์ดที่มีดวงตาข้างเดียวกันโดยบังเอิญ ความแตกต่างเหมือนกันจึงนำพาให้เกิดเรื่องราวที่น่าประทับใจและภาพน่ารัก ๆ ที่พวกเขาโพสต์ลงใน Instagram Shiner_solo

          เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อจอร์แดนพาลูกไปเดินตลาด ตอนนั้นเองที่พวกเขาพบร้านขายสุนัขที่เหลือหมาน้อยตัวนี้อยู่เพียงลำพัง เพราะมีดวงตาข้างเดียวเลยไม่มีใครซื้อไปเลี้ยงสักที แต่จอร์แดนและลูกไม่คิดเหมือนคนอื่น แถมยังรู้สึกเซอร์ไพรส์ตรงที่เจ้าหมาน้อยตัวนี้มีตาข้างเดียวเหมือนจอร์แดน เป๊ะ เลยไม่ลังเลที่จะนำมาเลี้ยงดูและตั้งชื่อให้ว่า ไชเนอร์ โซโล ซึ่งมีที่มาจาก ฮานส์ โซโล (Hans Solo) หนึ่งในตัวละครของเรื่องสตาร์ วอร์ส (Star Wars) ที่ลูกชายของเขาชื่นชอบเป็นพิเศษนั่นเอง

          แม้การมองเห็นโลกในสายตาของจอร์แดนจะคับแคบกว่าคนธรรมดา แต่ความเมตตาของเขายิ่งใหญ่เกินกว่าจะอธิบายได้ อยากให้มีคนใจดีแบบนี้บนโลกอีกเยอะ ๆ  จังเลย 

  
นอกจากมีตาข้างเดียวกันแล้ว ผมและนายยังหล่อเหลาเหมือนกันอีกต่างหาก อิอิ


มีตาเดียวแล้วไง ไม่ได้แปลว่ามีความสุขไม่ได้สักหน่อย 


พร้อมท่องทะเลแล้วฮะ มีใครอยากไปกับพวกเราไหม ?


นี่ไงนายหญิงคนเล็กที่บอกว่าผมเหมือนพ่อเขา น่ารักใช่ปะ ?


เวลานี้ขอเล่นก่อนนะ เดี๋ยวเวลาหมดจะอดสนุก


เล่นจริง นอนจริง หัวถึงหมอนปุ๊บก็หลับปั๊บเลย ฝันดีนะฮับทุกคน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Instagram Shiner_solo
http://pet.kapook.com/view141118.html

No comments:

Post a Comment