Monday, February 1, 2016

ซีไอเอเผยแฟ้มลับ X-Files ยืนยันการพบเห็นยูเอฟโอบนโลก




            หน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐฯ เผยเอกสารการสืบค้นเรื่องยูเอฟโอ ตั้งชื่อเรียก X-Files บันทึกการพบเห็นยานต่างดาวในอดีต ย้อนไประหว่างทศวรรษที่ 40-60 

             เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานในวันที่ 29 มกราคม 2559 ว่า หน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ (CIA) ได้เผยเอกสารการสืบสวนกรณีเกี่ยวเนื่องกับยูเอฟโอ รวมถึงปรากฏการณ์ประหลาดที่ยังหาคำอธิบายไม่ได้ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงระหว่างทศวรรษที่ 40-60 โดยเรียกเอกสารนี้ว่าเป็น X-Files พอดีกับที่ซีรีส์ชื่อเดียวกันประกาศกลับมาเดินเรื่องต่ออีกครั้ง หลังหายไปร่วมสิบปี 

             ซีไอเอยังระบุว่า เอกสารลับนี้อาจเป็นที่สนใจแก่ทั้งผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อเรื่องยานต่างดาว
ในเว็บไซต์ของซีไอเอ  ยังได้ลงลิงก์ไปยังไฟล์บันทึกการสืบสวนกรณีพบเห็นยูเอฟโอ บางกรณีได้รับการยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง ขณะที่บางกรณีก็ยังคงเป็นปรากฎการณ์ปริศนาที่ซีไอเอยังคงหาข้อสรุปไม่ได้มาจนถึงทุกวันนี้  



             ตัวอย่าง คดีที่ถูกนำมาเผย เช่น กรณีพบเห็น "วัตถุลอยได้ทรงกลมแบนขนาดใหญ่" ในพื้นที่ทางตะวันออกของเยอรมนี ในปี 2495 ในบันทึกการสืบสวนระบุว่า มันมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 เมตร และมีพยานอ้างพบเห็นวัตถุประหลาดลักษณะใกล้เคียงกันนี้ในสเปนและแอฟริกาเหนือด้วย 

             ทั้งนี้ ซีไอเอได้ยืนยันมาตลอดว่า ทางหน่วยงานไม่มีเจ้าหน้าที่พิเศษด้านการสืบค้นติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับยานต่างดาวโดยเฉพาะ แต่จากแฟ้มลับที่เผยออกมานี้ ก็ยืนยันเป็นอย่างดีว่า หน่วยข่าวกรองเองให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย 





             อย่างไรก็ตาม แฟ้มลับคดีต่างดาวที่ถูกนำมาเผยนี้ไม่ใช่หลักฐานที่ยืนยันว่า มนุษย์ต่างดาวอยู่จริง แต่เป็นแค่การยืนยันถึงการพบเห็นยานต่างดาวเท่านั้น

ภาพจาก CIA
http://hilight.kapook.com/view/132272

No comments:

Post a Comment