Sunday, February 21, 2016

เลวเข้าเส้นเลือด ชายติดคุก 30 ปี พ้นโทษได้ 2 วัน ฆ่าแม่บังเกิดเกล้า




               ชายติดคุกนาน 30 ปี จากคดีฆาตกรรม แต่การติดคุกไม่เคยทำให้เขาสำนึก พอพ้นคุกมาได้เพียง 2 วัน ก่อเหตุชั่วกว่าเดิม ฆ่าแม่บังเกิดเกล้า

                รายงานจากเว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ ระบุว่า ชายรายนี้มีนามว่า สตีเวน แพรตต์ ชาวอเมริกันในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เขาได้ก่อคดีฆาตกรรมเมื่อปี 2527 ขณะที่เขาอายุ 15 ปี โดยได้ใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต หลังจากนั้นศาลก็ตัดสินให้เขาจำคุกเป็นเวลา 30 ปีเต็ม คาดว่าการติดคุกนานขนาดนี้คงจะเพียงพอที่จะทำให้เขาสำนึกและปรับตัวเป็นคนดี ของสังคมได้

                แต่แล้วใครจะคาดคิดว่าความเลวยังคงอยู่ในตัวเขาอย่างท่วมท้น เพราะหลังจากที่เขาออกจากคุกเมื่อปี 2557 เขาก็ก่อเหตุชวนช็อกกว่าเดิม นั่นคือฆ่าแม่บังเกิดเกล้าของตัวเอง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังจากที่เขาออกจากคุก

                รายงาน ระบุว่าในวันที่เขาพ้นโทษ ครอบครัวของเขาได้จัดปาร์ตี้ตอนรับการกลับมาอย่างมีอิสรภาพ ทุกคนดีใจที่เขาออกจากคุกมาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวได้อีกครั้ง แต่แล้วพวกเขาก็ยินดีได้ไม่นาน เพราะหลังจากคุกมาได้ 2 วัน นางเกวนโดลิน แพรตต์ แม่วัย 64 ปีของสตีเวนก็ถูกพบเป็นศพที่บ้าน มีร่องรอยการถูกทุบตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ และตำรวจก็ได้จับกุมสตีเวนอีกครั้ง

                การพิจารณาคดีของศาลเริ่มต้นขึ้น ล่าสุดในสัปดาห์นี้ ศาลมีคำตัดสินให้สตีเวนมีความผิดจริงฐานฆาตกรรม คาดว่าเขาจะถูกจำคุกอีก 25 ปี

                ทั้งนี้ข้อมูลจากสำนักงานสถิติศาลยุติธรรม ประจำปี 2557 พบว่า 77 เปอร์เซ็นต์ของนักโทษที่ถูกปล่อยตัวหลังรับโทษครบกำหนด กระทำความผิดใหม่และถูกจับอีกครั้งภายใน 5 ปี แต่ถึงอย่างนั้นเคสที่กระทำความผิดทันทีหลังออกจากคุกอย่างสตีเวน นับว่าไม่ค่อยพบและเป็นเรื่องที่ไม่ปกติมาก

                ด้านโรนัลด์ กรุน นักจิตวิทยาซึ่งทำงานตรวจสอบสภาพจิตของนักโทษมานานหลายสิบปี เผยว่า "ถ้าใครสักคนถูกจำคุกนานถึง 30 ปี ในช่วงที่เขาเป็นผู้ใหญ่ เขาจะไม่ได้ลิ้มรสการมีความรัก ไม่มีแฟน อาจเป็นไปได้ว่าเขารู้สึกโกรธและเกิดความหวาดระแวง อาจรู้สึกแย่มาก ๆ กับโลกใบนี้"

ภาพจาก Askkissy
http://hilight.kapook.com/view/133176

No comments:

Post a Comment