Thursday, February 25, 2016

เศร้า ตูบนั่งรอนายหน้าบ้านทุกวัน ไม่รู้นายถูกโจรสังหารไปแล้ว





          สะเทือนใจ ตูบนั่งรอการกลับมาของเจ้านายที่หน้าบ้านทุกวันนานหลายสัปดาห์ ไม่รู้เลยว่าเจ้านายถูกยิงตายคาร้านสะดวกซื้อที่เขาทำงานอยู่ไปแล้ว

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้ เผยภาพของเจ้าตูบสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ตัวหนึ่ง มันคอยนั่งเฝ้าอยู่ที่หน้าบ้านแห่งหนึ่งในเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา โดยไม่ยอมลุกจากไปไหนเป็นเวลาหลายสัปดาห์ด้วยกัน และเมื่อได้ทราบสาเหตุที่มันนั่งอยู่เช่นนี้ ก็ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกสะเทือนใจไม่น้อยเลย

  
        เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุโจรติดอาวุธ อำพรางใบหน้า บุกปล้นร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเมืองฮูสตันอย่างอุกอาจ และยิงนายแฮเทม อาบูฮาร์บิด วัย 54 ปี ซึ่งทำงานอยู่ในร้านแห่งนี้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยคลิปวงจรปิดหน้าร้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ไว้ได้

          หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าว และได้เห็นพฤติกรรมของเจ้าตูบที่นั่งรอนายแฮเทมกลับมาบ้านอย่างตั้งตารอเช่น นี้ ต่างก็รู้สึกสงสารและสลดใจไปด้วยเช่นกัน บ้างก็คอยนำอาหารไปให้มันกินอยู่เสมอ

  
             แคสแซนดรา อูแบงส์ หนึ่งในเพื่อนบ้านเล่าว่า เจ้า ตูบตัวนี้คอยวิ่งตามรถหลาย ๆ คันที่ขับผ่าน แต่พอเห็นว่าไม่ใช่เจ้านายมัน มันก็จะกลับมานั่งที่เดิมหน้าร้าน ทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เจ้านายมันจากไป มันก็ยังไม่ยอมไปไหน รอคอยอย่างมีหวังว่านายมันจะกลับมาหา

  
               กระทั่ง มาแรนดา เปเรซ เพื่อนบ้านคนหนึ่งสงสารคอยนำอาหารไปให้มัน จนสามารถชักชวนเจ้าตูบตัวนี้มาเลี้ยงไว้ได้ เธอเผยว่า มันยังสั่นกลัวทุกครั้งที่เธอไปแตะตัวมัน และตอนนี้เธอจะดูแลมันไว้ให้ จนกว่าน้องชายของนายแฮเทมจะมารับมันไปเลี้ยงต่อ



http://pet.kapook.com/view142342.html

No comments:

Post a Comment