Thursday, November 3, 2016

สุดจะทน เจ้าของกิจการใช้กระทิงเฝ้ายามแทนสุนัข หลังโจรมาบ่อยจนได้ใจ




       โจรเหิมเกริม ย่องขโมยชิ้นส่วนรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 7 ครั้งในรอบปี คุณลุงเจ้าของกิจการทนไม่ไหว นำวัวกระทิงมาเฝ้ายามแทนสุนัขซะเลย ให้มันรู้ไปใครจะแน่กว่ากัน !

       ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศสเปนถิ่นกระทิงดุทั้งที จะให้ใช้สุนัขเฝ้ายามเห็นทีว่าจะธรรมดาเกินไป ดังเช่น คุณลุงเจ้าของสถานที่เก็บรถยนต์เก่ารายนี้ ที่ถูกโจรขึ้นมาไม่ต่ำกว่า 7 ครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังจับตัวการไม่ได้สักราย หากปล่อยไว้แบบนี้ต่อไปเห็นทีว่าจะได้ใจ คุณลุงเลยของัดไม้เด็ด ให้กระทิงมาเฝ้ายามแทนเสียเลย ให้มันรู้กันไปว่าโจรหรือกระทิงจะแน่กว่ากัน

  
             โดยเว็บไซต์ Odditycentral ได้นำเรื่องราวสุดแปลกนี้มาเปิดเผยให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2559 โดยเผยว่า เอมิลิโอ เซอร์เวอร์โร คุณลุงชาวสเปนเจ้าของธุรกิจขายชิ้นส่วนรถยนต์มือสอง ซึ่งมีโรงเก็บซากและชิ้นส่วนรถยนต์เก่า อยู่ในเขตมอนต์เซอร์รัต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ได้นำกระทิงสู้ศึกสายพันธุ์สเปนคู่หนึ่ง มาใช้เฝ้าทรัพย์สินของตัวเอง

  
       โดยปัญหาเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้มาสร้างถนนวงเวียนใกล้ ๆ กับสถานที่เก็บทรัพย์สินของคุณลุงเอมิลิโอ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรื้อกำแพงคอนกรีตของเดิมออก ก่อนจะสร้างเป็นรั้วที่ไม่ค่อยแข็งแรงกั้นไว้ให้ นั่นทำให้มีโจรบุกเข้ามาขโมยของถึง 7 ครั้งในรอบปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีสุนัขเฝ้ายามแต่พวกมันก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้

       ทั้งนี้ คุณลุงเอมิลิโอ เผยว่า พวกโจรเหล่านั้นคาดว่าคงเป็นพวกวัยรุ่น ที่แอบเข้ามาขโมยพวกกระจกมองหลัง หรือยางรถยนต์ ซึ่งเป็นของที่ไม่ได้มีราคาสูงมากเท่าไหร่นัก แต่มาขโมยกันบ่อยจนชักจะเหิมเกริม และรั้วก็ซ่อมมาหลายครั้งด้วย ส่วนตัวคุณลุงเองก็ไม่อยากติดสัญญาณกันขโมยที่รั้วเนื่องจากกลัวจะรบกวนเพื่อนบ้าน ในที่สุดจึงตัดสินใจใช้วิธีการป้องกันขั้นสูงด้วยกระทิงเช่นนี้

       โดยวัวกระทิงคู่นี้ จะคอยเดินเตร็ดเตร่ไปทั่ว ๆ ในพื้นที่เก็บทรัพย์สิน ซึ่งคุณลุงเอมิลิโอหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกมันจะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี คราวนี้ก็ลองมาดูกันว่าพวกโจรจะกล้าเสี่ยงชีวิตตัวเอง เพื่อแลกกับของเก่าราคาไม่มากมายเหล่านี้หรือไม่ อย่างไรก็ดี คุณลุงยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาอยากจะทำร้ายใคร ที่ทำไปก็เพื่อปกป้องทรัพย์สินของตัวเองเท่านั้น

http://hilight.kapook.com/view/144417


No comments:

Post a Comment