Saturday, April 9, 2016

โรงพยาบาลแคนาดาเปิดให้สัตว์เลี้ยงเข้าเยี่ยมผู้ป่วย หวังช่วยฟื้นฟูจิตใจคนไข้




        การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่โรคร้ายในร่างกายของชายผู้นี้ กลับสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดโครงการสัตว์เลี้ยงบำบัดจิตใจคนไข้ให้มีแรง ต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

        ฤทธิ์ของโรคร้ายที่แข็งแกร่งขึ้นทุกวัน สร้างแต่ความเจ็บปวดทางกายให้กับผู้ป่วย มีเพียงแค่กำลังใจเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยาได้ หลังเว็บไซต์ boredpanda เผยเรื่องราวอันน่าประทับใจของ แซกคารี โนเบิล (Zachary Noble) ชายที่ต้องต่อสู่กับมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในโรงพยาบาลเจอราวินสกี (Juravinski Hospital) ประเทศแคนาดา เป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อนเขาจะเอ่ยปากขอเจอเจ้าเชส (Chase) น้องหมาที่เขาเลี้ยงไว้ จนกระทั่งแซกคารีมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

        เรื่องราวทั้งหมดนี้ผลักดันให้เกิดเป็นโครงการ Zachary’s Paws ด้วยความร่วมมือของแซกคารี ญาติ ๆ และโรงพยาบาล เพื่อเปิดโอกาสให้คนไข้ได้พบปะกับสัตว์เลี้ยง 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 1 ชั่วโมง แต่ก่อนจะพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปบำบัดจิตใจของคนไข้นั้น ต้องได้รับการทำความสะอาดเป็นอย่างดีเสียก่อน แต่ก่อนที่โครงการนี้จะเริ่มขึ้นแซกคารีก็ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเขายอมรับแล้วว่าร่างกายของตนเองไม่สามารถทนต่อสู้กับโรคมะเร็งได้อีกต่อไป

        ไม่เพียงแต่การพาน้องสัตว์เข้าไปบำบัดจิตใจของคนไข้ให้มีแรงต่อสู้กับโรค ร้ายเพียงอย่างเดียว เพราะทางโครงการยังตั้งกองทุนรับดูแลสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของเสียชีวิตและไม่ มีใครดูแลอีกด้วย เห็นอย่างนี้แล้วก็ซาบซึ้งกินใจไปกับที่มาของโครงการจริง ๆ อย่างไรเสียกำลังใจดี ๆ ก็ยังคงเป็นยาวิเศษที่ช่วยต่อกรกับโรคได้ดีที่สุด

 
นี่คือนายแซกคารีของเชสเองฮะ ตอนนั้นนายเข้มแข็งมากพยายามต่อสู้กันโรคร้าย จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ทำโครงการนี้ขึ้นมาก

 
นายของผมสู้ไม่ถอยอยู่แล้วล่ะ กำลังใจจากผมเต็มเปี่ยม

 
ไม่ได้มีแค่พี่ตูบที่มาให้กำลังใจนายที่ป่วยอย่างเดียวนะ เพราะเหมียว ๆ อย่างเราก็มาด้วย

 
ผมถูกทำความสะอาดมาอย่างเรียบร้อยแล้วก่อนขึ้นมาให้พลังใจกับนายหญิงเลยนะเนี่ย

 
คุณปู่ฮะ ผมขอทดสอบน้ำหนักตัวนิดนึงนะฮะ

 
นายเป็นไงบ้างเดี๋ยวเหมียวจะนวดให้นะ สู้ ๆ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน











ขอขอบคุณข้อมูลจาก boredpanda และ zacharyspawsforhealing
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก zacharyspawsforhealing

http://pet.kapook.com/view145575.html

No comments:

Post a Comment