Sunday, April 24, 2016

โถลูกเอ้ย ตูบอ้วนสุดเศร้าเจ้านายตาย คิดถึง-อาลัยจนไม่ยอมกินอาหาร




               เผยภาพถ่ายและเรื่องราวชวนสะเทือนใจของเจ้ารอสโก สุนัขตัว อ้วนปั้กในสหรัฐฯ ซึ่งแม้ว่าชีวิตของมันจะมีความสุขกับการกินมาตลอดอย่างไร ถึงคราวมีเรื่องสุดเศร้า มันก็ลืมการกินไปซะจนน่าเป็นห่วง ไม่ยอมกินอาหารเลยเมื่อเจ้าของตาย เอาแต่ชะเง้อคอยด้วยแววตาแสนเศร้า

                รายงานจากเว็บไซต์ The Dodo เจ้า รอสโกเคยมีบ้านอันอบอุ่นและเจ้าของที่ใจดี แต่แล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าของมันก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้มันไม่มีใครดูแล จนศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Gibson County Animal Shelter ในรัฐอินดิแอนา ต้องนำมันมาอุปการะเอาไว้ และเจ้าหน้าที่ในศูนย์ฯ ก็ต้องตกอยู่ในอารมณ์สงสารจับใจ เมื่อพบว่าเจ้ารอสโกอาลัยอาวรณ์เจ้าของมันมาก มันไม่ยอมกินอะไรเลย แม้ว่าหุ่นของมันจะบ่งบอกว่าที่ผ่านมามันสนุกกับการกินมาก ๆ ก็ตาม

                ตลอดเวลา 2 วันแรกที่รอสโกถูกนำตัวมายังศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่บอกว่ามันกินอะไรไม่ลงเลยสักอย่าง ทำให้ผู้ดูแลเครียดหนัก เพราะแม้ว่าเจ้ารอสโกจำเป็นที่จะต้องลดน้ำหนัก แต่ก็ต้องไม่ใช่ด้วยการอดอาหารเช่นนี้ มันต้องกินอะไรเข้าไปบ้าง

  
              เมื่อพยายามอย่างไร เจ้ารอสโกก็ไม่ยอมกินอาหาร ทางศูนย์ฯ จึงได้ส่งตัวมันต่อไปยังศูนย์ Animal Rescue Revolution on Wheels (ARROW) ซึ่งเป็นมูลนิธิสงเคราะห์สัตว์อีกแห่ง และไปอยู่กับ คิมเบอร์ลีย์ สโลว์น เจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ที่บ้านของเธอเอง ที่นั่นเธอได้ดูแลมันอย่างดีและให้ความอบอุ่นมันเท่าที่จะทำได้  พร้อมกับใช้วิธีเอาอาหารให้สุนัขตัวอื่น ๆ กินต่อหน้าเจ้ารอสโก ทำให้มันเริ่มอยากจะแจมด้วยขึ้นมา

                ตอนนี้เจ้ารอสโกเริ่มมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นแล้ว ขณะเดียวกันมันก็กำลังต้องการบ้านใหม่ที่จะให้ความอบอุ่นแก่มันต่อไป

ภาพจาก KIMBERLEY SLOWN
http://pet.kapook.com/view146830.html

No comments:

Post a Comment