Friday, April 1, 2016

น่าเอ็นดู สิงโตตัวนี้ติดผ้าห่มตั้งแต่เด็ก โตแล้วก็ยังขาดไม่ได้

 
            ชมความน่ารักของเจ้าสิงโตแอฟริกันที่ติดผ้าห่มมาตั้งแต่ตอนเล็ก ๆ จนตอนนี้แม้เติบโตตัวใหญ่แล้วก็ยังติดอยู่เหมือนเดิมเลย แถมขี้เล่นอย่างกับแมวเหมียวแน่ะ

            ใครจะรู้ว่าสิงโตที่หลาย ๆ คนมองว่าเป็นสัตว์ดุร้าย จะมีมุมน่ารัก ๆ กับเขาบ้างเหมือนกัน โดยเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร ได้เผยภาพความน่าเอ็นดูของเจ้าแลมเบิร์ต สิงโตสายพันธุ์แอฟริกัน ที่ทางเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านานาชาติ (GFAS) ช่วยเหลือมาได้ ก่อนจะถูกส่งตัวไปอยู่ที่ศูนย์ศึกษาและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า In-Sync Exotics ในรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา

 
            วิคกี้ เคเฮย์ ผู้ก่อตั้งศูนย์ และผู้ไปรับตัวเจ้าแลมเบิร์ตมา เผยว่า ทาง GFAS ได้รับการติดต่อจากเจ้าของเก่าของเจ้าแลมเบิร์ต ผู้ซื้อลูกสิงโตมาเลี้ยงอย่างผิดกฎหมาย เนื่องจากลูก ๆ ของเขาวัย 2 และ 3 ขวบ ดูภาพยนตร์ เรื่อง The Lion King จึงร้องขออยากเลี้ยงสิงโต แต่หลังจากซื้อมาเลี้ยงได้เพียง 3 เดือน มันก็ไม่เป็นที่ต้องการ จึงได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่มาช่วยรับไปเลี้ยง 

 
            เจ้าแลมเบิร์ตเคยถูกเลี้ยงให้นอนบนเตียงกับคุณปู่ของครอบครัวเก่า เมื่อมาอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ วิคกี้เลยให้ผ้าห่มกับมันเพื่อให้มันนอนได้สบายตัว และเมื่อให้ผ้าห่มกับมันไปแล้ว เจ้าแลมเบิร์ตมันก็เข้าไปนอนขดตัวและหลับปุ๋ยอย่างน่าเอ็นดู

 
            จนกระทั่งตอนนี้เจ้าแลมเบิร์ตอายุได้ 2 ปีแล้ว เริ่มโตเป็นหนุ่ม มันก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้ได้อย่างมีความสุข แถมยังเป็นสิงโตที่ขี้เล่นและร่าเริงมาก ๆ อีกด้วย และที่ยังไม่เคยเปลี่ยนไปเลยก็คือ มันยังติดผ้าห่มอยู่เหมือนเดิม ทุกครั้งหากมันจะหลับจะต้องมีผ้าห่มติดตัวอยู่ด้วยตลอด

 
            ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าแลมเบิร์ตมันเชื่องเกินกว่าที่จะสามารถเอาชีวิตรอดในป่าเพียง ลำพังได้ มันจึงถูกเลี้ยงไว้ที่ศูนย์ของวิคกี้เช่นเดิม เห็นแบบนี้แล้ว ลืมไปเลยนะเนี่ยว่ามันเป็นเจ้าป่าที่แสนดุร้าย



ภาพจาก In-Sync Exotics Wildlife Rescue and Educational Center
http://hilight.kapook.com/view/134880

No comments:

Post a Comment