Wednesday, November 18, 2015

ราวดี้ เจ้าตูบเซเลบผู้มีขนตามธรรมชาติยังกะถูกแต้มไว้





           ใครที่ได้เห็นหน้าตาของเจ้าตูบตัวนี้ ต่างก็คงคิดว่ามันจะต้องถูกแกล้งเอาสีมาเพ้นท์ที่รอบดวงตาอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกเลยว่าคิดผิดซะแล้ว เพราะเจ้าตูบตัวนี้เกิดเป็นโรคด่างทำให้ขนเปลียนสีจนหน้าตาแปลกประหลาดต่างหาก แต่กลับทำให้มันกลายเป็นที่นิยมชื่นชอบไม่น้อย

           เว็บไซต์เดอะ โดโด้ เผยภาพเจ้าราวดี้ ตูบหน้าแปลกที่กลายมาขวัญใจชาวท้องถิ่นรัฐออริกอน สหรัฐฯ หลังจากนิกิและทิม อัมเบนฮาวเออร์ ผู้เป็นเจ้าของได้โพสต์ภาพของมันลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของมันว่า เจ้าราวดี้อายุได้ถึง 13 ปีแล้ว และมันผ่านความตายมาถึง 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกจากการไปกินน้ำปนยาพิษที่แม่น้ำ และครั้งที่สองจากการถูกตำรวจยิงเพราะคิดว่าเป็นหัวขโมย แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าราวดี้มันก็โชคดีรอดมาได้


             นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้เจ้าตูบสายพันธุ์ลาบราดอร์สีดำตัวนี้มันกลายเป็นที่ ถูกอกถูกใจใครหลายคนก็คือ สีขนตรงรอบดวงตาทั้ง 2 ข้างของมันที่เป็นสีขาวราวกับใส่หน้ากากหรือถูกแต้มสีเข้าให้ ทว่าไม่ใช่ มันไม่ได้ถูกใครแต้มอะไรให้เลย สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลจากโรคด่างขาว ซึ่งไม่เป็นอันตรายร้ายแรง แค่ทำให้สีขนของมันหายไปก็เท่านั้น

           นิกิและทิมรู้สึกดีใจที่โรคนี้ไม่คร่าชีวิตมันไป แต่ตรงกันข้ามกลับทำให้มันมีใบหน้าเป็นจุดเด่นที่ใครเห็นต่างก็พากันเอ็นดู ไปทั่วทั้งเมือง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Niki Beiser Umbenhower
http://pet.kapook.com/view134574.html

No comments:

Post a Comment