Saturday, November 14, 2015

ชาวเน็ตหลั่งน้ำตา พ่อเลี้ยงเดี่ยววัยรุ่นโพสต์ซึ้ง แชร์ประสบการณ์เลี้ยงลูกสาวโดยลำพัง




คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยววัย รุ่นโพสต์ข้อความสุดซึ้งลงเฟซบุ๊ก แชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกสาววัย 10 เดือนโดยลำพัง หลังแม่เด็กหนีไปและทิ้งให้เขาอยู่กับลูกสาวเพียงสองคน เผยไม่เคยโกรธที่ทิ้งกันไป จะดีจะเลวอย่างไรก็คือแม่ของลูกอยู่ดี และตอนนี้พยายามเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ต้องเผชิญปัญหาเพียงลำพัง แต่เพื่อลูกแล้วทำได้ทุกอย่าง

        เมื่อคนเราเข้าสู่ช่วงชีวิตหนึ่ง ภาระและความรับผิดชอบต่าง ๆ ก็จะหนักอึ้งมากไปตามอายุด้วย รวมถึงการเป็นพ่อคนแม่คน แม้จะลำบากยากเย็นแสนเข็ญ แต่แค่เห็นรอยยิ้มของลูกก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เช่นเดียวกับหนุ่มวัย 21 ปี นาม ริชาร์ด จอห์นสัน ที่ได้มาแชร์เรื่องราวการเป็นพ่อคน และไม่ใช่พ่อธรรมดา เพราะเขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวของลูกสาววัยเพียง 10 เดือน

        วันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ Popsugar เปิดเผยว่า คุณพ่อมือใหม่อย่าง ริชาร์ดได้แชร์ประสบการณ์ของการเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวให้กับเฟซบุ๊กแฟนเพจ Life of Dad ซึ่งเป็นแฟนเพจสำหรับแชร์ประสบการณ์และความรู้ต่าง ๆ ของคนเป็นพ่อ โดยริชาร์ดได้บอกเล่าเรื่องราวการเป็นพ่อคนครั้งแรกของเขาว่า...

        ผม ชื่อริชาร์ด จอห์นสัน เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวของลูกสาวสุดสวย เพอร์เซโฟนี วัย 10 เดือน แม่ของหนูน้อยคนนี้ทิ้งพวกเราไปตั้งแต่เธออายุได้ 1 เดือนเท่านั้น เราไม่รู้ว่าเพราะอะไรกันแน่ แต่เราคิดว่าเธอคงป่วยด้วยภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

        ผมถูกทิ้งให้อยู่กับลูกเพียงลำพัง ตอนนั้นผมไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่อ่านหนังสือเกี่ยวกับพ่อแม่มือใหม่ และหาความรู้จากอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการมัดผมให้เด็ก การเล่นกับเด็ก และการสอนเด็กให้เติบโตเป็นคนดี

        ผมเข้ามาอ่านที่แฟนเพจนี้บ่อย ๆ เรื่องราวของพ่อหลาย ๆ คนทำให้ผมได้ความรู้ พวกคุณช่วยผมและลูกสาวให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ดีมากเลย


        ผมวิตกมากเกี่ยวกับการเป็นพ่อคน เพราะผมต้องทำทั้ง 2 หน้าที่ทั้งพ่อและแม่ไปพร้อม ๆ กัน ผมไม่แน่ใจว่าผมจะทำได้ดีที่สุดหรือเปล่า ตอนนี้ผมก็ได้เพื่อน ๆ ให้คำแนะนำเรื่องการเลี้ยงลูกอยู่บ้างครับ”

        หลังจากที่ข้อความและภาพของริชาร์ดถูกโพสต์ลงบนแฟนเพจ มีชาวเน็ตมากมายให้ความสนใจเรื่องราวของเขา ริชาร์ดได้รับไลค์มากกว่า 19,000 ครั้ง และมีคอมเมนท์ให้เขาอ่านมากถึง 1,000 คอมเมนท์ โดยส่วนใหญ่มาจากชาวเน็ตที่เป็นพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยว

        หนุ่มริชาร์ดจึงเขียนข้อความมาขอบคุณและอธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ให้ชาวเน็ตได้กระจ่างอีกครั้ง โดยคราวนี้เขาบอกว่า...

        ผมบอกตรง ๆ ว่าไม่รู้จะเขียนอะไรดี ผมอ่านคอมเม้นท์ของพวกคุณทุกคน และมันทำให้ผมตื้นตันใจมาก ได้โปรดอย่าตำหนิภรรยาของผม เธอเป็นผู้หญิงที่ยอดเยี่ยมและวิเศษที่สุด แต่คนเราต้องมีข้อเสียบ้างไม่มากก็น้อย ไม่ว่าเธอจะเป็นคนแบบไหน แต่เธอก็ยังเป็นแม่ของลูก และผมได้แต่หวังว่าชีวิตของเธอคงจะประสบแต่ความสุขตลอดไป

        ผมถูกเลี้ยงจนโตโดยคุณแม่คนเดียวเช่นกัน พ่อทิ้งเราไปตั้งแต่ผมอายุ 6 ขวบ และนั่นทำให้ผมไม่เคยมั่นใจเลยว่าตัวเองจะเป็นพ่อที่ดีได้ยังไง คืนแล้วคืนเล่าที่ผมต้องเช็ดน้ำตาด้วยความสมเพชตัวเองหลังจากที่ลูกสาวหลับ แต่มีอยู่วันหนึ่ง ลูกสาวของผมคลานมาหา และมองลึกเข้าไปในตาของผมราวกับจะบอกว่า “เฮ้ คุณพ่อ เรามีอะไรต้องทำอีกเยอะ จะมัวเศร้าให้ได้อะไร”

        นับจากนั้น ผมก็เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ไม่ร้องไห้ให้เสียเวลา และผมก็ได้เจอกับแฟนเพจ Life of Dad แห่งนี้ครับ ขอบคุณจริง ๆ ที่ช่วยเติมเต็มพลังให้ผู้ชายคนหนึ่งมีความฮึดที่จะเป็นพ่อที่ดี ขอบคุณจริง ๆ ครับ

        ป.ล. เวลาที่เหนื่อยหรือท้อ ลองมองลึกลงไปในดวงตาของลูก ๆ แล้วคุณจะทึ่งในพลังที่เอ่อล้น พลังที่มีไว้เพื่อปกป้องลูกของเรา พลังที่เราไม่เคยคาดคิดว่าเรามีมาก่อนเลย แต่เพื่อลูกแล้วเราทำได้ครับ”

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Life of Dad
http://hilight.kapook.com/view/129105

No comments:

Post a Comment