Saturday, November 28, 2015

เผยโฉมเจ้าตูบ 7 สายพันธุ์ที่เพิ่งถูกรับรองให้เป็นสุนัขพันธุ์แท้ชนิดใหม่ของโลก !




         สมาคมสุนัขแห่งประเทศสหรัฐอเมริการับรองให้เจ้าตูบ 7 สายพันธุ์ผสม เป็นสายพันธุ์แท้ชนิดใหม่ของโลก หลายตัวคุ้นหน้าคุ้นตากันดี แต่เพิ่งถูกรับรองกันตอนนี้เอง

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องน่ายินดีสำหรับคนรักสุนัข เมื่อสมาคมสุนัขแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (American Kennel Club) ได้ประกาศให้สุนัข 7 สายพันธุ์เป็นสุนัขสายพันธุ์แท้ และได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล ภายในงาน เนชั่นแนล ด็อก โชว์ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน หรือวันขอบคุณพระเจ้า ตามเวลาท้องถิ่น

          โดย สายพันธุ์สุนัขเหล่านี้แม้มีกำเนิดขึ้นมานานแล้ว แต่ก็เพิ่งจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการในตอนนี้เท่านั้นเอง การนับพวกมันเป็นสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ตอนนี้ มีสายพันธุ์สุนัขที่ได้รับการรับรองจากสมาคมแห่งนี้แล้ว 199 สายพันธุ์ด้วยกัน ส่วนเจ้า 7 สายพันธุ์ที่เพิ่งถูกรับรองไปหมาด ๆ มีดังนี้
สุนัขพันธุ์ เบอร์กามาสโก เชพเพิร์ด (Bergamasco Shepherd)
   
สุนัขเลี้ยงแกะที่มีขนพันเป็นเกลียวหนาเตอะสีน้ำตาล มีถิ่นกำเนิดที่เทือกเขาแอลป์ ประเทศอิตาลี 

ภาพจาก the complete dog

สุนัขพันธุ์ แบร์เซย์ ปิคาร์ด หรือ ปิคาร์ดี้ เชพเพิร์ด (Berger Picard)

สุนัขจาก ประเทศฝรั่งเศส หูแหลมตั้งตรง หน้าแหลม ขนยาวปกคลุมใบหน้า มันมีนิสัยร่าเริง รักสนุก ชอบออกกำลังกาย เป็นมิตรกับทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ

ภาพจาก Animal Breeds

สุนัขพันธุ์ สแปนนิช วอเตอร์ ด็อก (Spanish Water Dog)

สุนัขที่มีต้นกำเนิดมามากกว่า 100 ปีแล้วแต่เพิ่งได้รับการรับรองมาตรฐานสายพันธุ์แท้ มันมีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศตุรกี ก่อนจะถูกนำเข้ามายังประเทศสเปนเพื่อใช้เป็นสุนัขเลี้ยงแกะ นอกจากนี้มันยังถูกฝึกให้เป็นหมาล่าเนื้อที่มีความสามารถในการคาบเหยื่อที่ ตกลงไปในน้ำมาให้เจ้านายได้อีกด้วย

ภาพจาก Dog Channel

สุนัขพันธุ์ บัวโบว์ หรือ เซาธ์แอฟริกัน มาสทิฟฟ์ (Boerboel)

เป็นสุนัขขนเกรียนขนาดใหญ่จากประเทศแอฟริกาใต้ ถูกเพาะพันธุ์ให้เป็นสุนัขเฝ้ายามและทำงานในฟาร์มเป็นส่วนใหญ่

ภาพจาก Canine Planet

สุนัขพันธุ์ ลาก๊อตโต โรมานโยโล (Lagotto Romagnolo)

มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแคว้นโรมัญญา ประเทศอิตาลี ชื่อสายพันธุ์มีความหมายว่า หมาทะเลสาบจากโรมัญญา เพราะมันถูกเพาะพันธุ์เพื่อใช้งานในการล่าสัตว์ที่อาจถูกยิงตกลงในน้ำ นอกจากนี้ มันยังมีความสามารถในการค้นหาเห็ดทรัฟเฟิลอีกด้วย

ภาพจาก Canine Planet

สุนัขพันธุ์ มิเนียเจอร์ อเมริกัน เชพเพิร์ด (Miniature American Shepherd)

แตกสายพันธุ์มา จากสุนัขพันธุ์ มิเนียเจอร์ ออสเตรเลียน เชพเพิร์ด เป็นสุนัขต้อนฝูงแกะขนาดกลาง มีพละกำลังมาก มีความฉลาดหลักแหลมและสามารถฝึกฝนได้ มันถูกนำไปใช้ในการแข่งขันกีฬาของสุนัขหลายอย่าง เช่น แข่งต้อนแกะ แข่งความว่องไว และแข่งกระโดดรับลูกบอล

ภาพจาก Wikipedia

สุนัขพันธุ์ เชอร์เนโก เดลเลตตินา (Cirneco dell'Etna)

เป็นสุนัขสายพันธุ์เล็ก ขนเกรียน หูตั้ง หางยาว มีประวัติยาวนานกว่า 2,500 ปี บนเกาะซิสิลี่ ประเทศอิตาลี ถูกพัฒนาสายพันธุ์เพื่อใช้ในการล่าสัตว์ โดยเฉพาะกระต่ายป่า พวกมันมีความอดทนมากถึงขนาดสามารถออกล่าสัตว์ได้เป็นชั่วโมงโดยไม่ต้องพัก ดื่มน้ำหรือกินอาหาร

ภาพจาก 2 Puppies

http://pet.kapook.com/view135451.html

No comments:

Post a Comment