Wednesday, August 30, 2017

หนุ่มเผยภาพสุดท้าย ตูบแสนรักผู้ซื่อสัตย์ สละชีวิตแทนเจ้านายหลังถูกฟ้าผ่า




          หนุ่มเผยภาพสุดท้าย ตูบแสนรักผู้ซื่อสัตย์ สละชีวิตแทนเจ้านายหลังถูกฟ้าผ่า ขณะไปไต่เขาด้วยกัน เป็นเรื่องราวสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกะทันหัน ไม่มีแม้โอกาสเตรียมใจ

          โจนาธาน ฮาร์ดแมน คือนักผจญภัยจากเมืองเบรกเคนริดจ์ รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ ที่มักจะพาคู่หูสี่ขาอย่าง เจ้าแรมโบ้ ออกไปท่องเที่ยวยังที่ต่าง ๆ กับแก๊งเพื่อน แม้ว่าจะเป็นที่สูงอย่างยอดเขาเบียร์สตัดท์ เขาก็ไม่ลืมที่จะพาเจ้าตูบแสนรักไปร่วมผจญภัยในที่แปลกใหม่ด้วยกัน อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีสำหรับการไต่เขา แต่โจนาธานกลับไม่ได้เตรียมใจเผื่อเลยว่า การเดินทางครั้งนั้นอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะมีเจ้าแรมโบ้อยู่เคียงข้าง..


          โดยเว็บไซต์ไลฟ์บัซ ซึ่งได้หยิบเรื่องราวมานำเสนอ เผยว่า ในวันดังกล่าวที่โจนาธานกับกลุ่มเพื่อนขึ้นไปถึงด้านบนของภูเขาเบียร์สตัดท์ กลับปรากฏกลุ่มเมฆที่พาฟ้าฝนคะนองเคลื่อนเข้ามาใกล้จุดที่พวกเขาอยู่มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้แก๊งนักเดินทางที่ตระหนักถึงอันตรายรีบพากันลงมาจากบนเขาอย่างรวดเร็ว


         แต่แล้วในขณะที่โจนาธานกำลังกระโจนตัวนำทางสุนัขแสนรักลงจากเขานั้นเอง พลันเกิดสายฟ้าผ่าเปรี้ยงมายังจุดที่เขาและแรมโบ้อยู่ รู้สึกตัวอีกทีโจนาธานก็อยู่ในสภาพล้มลงนอนกับพื้นเสียแล้ว เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ ขณะที่เจ้าแรมโบ้เองก็ยังคงอยู่ข้างตัวเขา ทว่ามันกลับไม่หายใจเสียแล้ว 



          หลังเกิดเหตุกลุ่มเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันนำโจนาธานส่งโรงพยาบาล ซึ่งในตอนนั้นเองที่เขาได้ทราบจากหมอว่าเจ้าแรมโบ้ได้ช่วยชีวิตของเขาจากฟ้าผ่าครั้งนั้นไว้ เพราะหากไม่ได้เพื่อนสี่ขาอยู่ตรงหน้าเขาตอนที่ฟ้าผ่าลงมา เขาอาจจะตายไปแล้ว เจ้าแรมโบ้รับเอากระแสไฟฟ้าจากฟ้าผ่าส่วนใหญ่ไปแทนเขา ซึ่งนั่นทำให้เขารอดชีวิตมาได้ แม้เจ้าแรมโบ้กลับต้องตายแทน 

           ทั้งนี้หลังเกิดเหตุอันแสนเศร้าดังกล่าว โจนาธานก็ได้ย้อนกลับไปดูรูปภาพสุดท้ายของเขาและเจ้าแรมโบ้ ที่ได้ถ่ายไว้ด้วยกันในวันที่เกิดเหตุ ก่อนนำภาพความทรงจำสุดท้ายนี้มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของเขา พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของสุนัขแสนซื่อสัตย์ตัวนี้

           "พวกคุณอาจจะรู้กันแล้ว ผมถูกฟ้าผ่าใส่วันนี้ตอนไปไต่เขาเบียร์สตัดท์ กับสุนัขของผม ผมรอดชีวิตก็จริงแต่สุนัขแสนอัศจรรย์ของผม เจ้าแรมโบ้ กลับรับเอาสายฟ้าฟาดไปแทนผม และมันก็ตาย นั่นทำให้ผมยังคงมีชีวิตอยู่ได้ ฉันคิดถึงแกมากเลยนะ แรมโบ้"

          เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกนำมาบอกเล่าผ่านโซเชียล ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่แชร์ต่อเรื่องราวดังกล่าวออกไป พร้อมยกให้เจ้าแรมโบ้เป็นสหายผู้ซื่อสัตย์ที่ช่วยชีวิตเจ้านายของมันไว้

ภาพจาก Jonathan Tyler
ข้อมูลจาก thedodo.com
https://pet.kapook.com/view178345.html

No comments:

Post a Comment