Thursday, August 10, 2017

หนุ่มน้ำใจงามช่วยชีวิตแมวน้อย หลังพบนอนตัวแข็ง-ใกล้ตาย บนกองหิมะข้างถนน




            เปิดเรื่องราวซาบซึ้งใจ แมวน้อยได้รับการช่วยเหลือจากชายใจดี หลังต้องนอนตัวแข็ง-เกือบหนาวตายในกองหิมะ ตอนนี้มีชีวิตใหม่ที่สดใส รอดปลอดภัยแล้ว

             ย้อนกลับไปในวันที่ 3 มกราคม 2560 ชายรัสเซียคนหนึ่งที่ชื่อ สลาวา กำลังขับรถอยู่บนถนน เขาสังเกตเห็นอะไรบางอย่างอยู่บนกองหิมะสีขาวโพลน สลาวาคิดว่ามันอาจจะเป็นสัตว์หรือตัวอะไรบางอย่าง เขาจึงเดินไปดูใกล้ ๆ และเขาก็พบว่ามันคือแมวน้อย ๆ ตัวหนึ่ง นอนขดตัวแข็งอยู่ท่ามกลางความหนาว และส่งเรียงร้องให้เขาช่วยชีวิตมัน


             เรื่องราวของสลาวาและลูกแมวที่น่าสงสารถูกหยิบยกมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 ระบุว่า ลูกแมวตัวนั้นนอนตัวแข็งทื่อไม่ขยับเขยื้อนเพราะน้ำแข็งที่เกาะปกคลุมตัวมัน ตอนนั้นสิ่งเดียวที่สลาวาคิดก็คือ เขาต้องช่วยชีวิตมันให้ได้

 
             "มันหนาวมากครับตอนนั้น ผมอุ้มเจ้าแมวขึ้นมา เอาผ้าขนหนูห่อตัวมันไว้และพากลับไปที่รถ ผมเปิดฮีตเตอร์ที่ระดับความร้อนสูงสุดเพื่อละลายน้ำแข็งที่เกาะตัวมัน" สลาวา เล่าถึงเรื่องราวในวันนั้น

 
             หลังจากช่วยแมวที่น่าสงสารขึ้นมาจากถนน สลาวาก็พามันกลับบ้าน เอาผ้าห่มหนา ๆ ห่อพันตัวมันเพื่อให้มันอุ่น วางมันใกล้ ๆ เครื่องทำความร้อน และเปิดโคมไฟส่องมันเพื่อช่วยอีกแรง เจ้าเหมียวตัวน้อยรอดชีวิตมาได้ มันเอาแต่นอนเอาหัวและหน้าถูมือสลาวาไม่ยอมหยุด ราวกับจะบอกเขาว่าขอบคุณที่ช่วยชีวิตมันไว้


               หลังจากนั้น สลาวาก็พาเจ้าเหมียวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์พบว่าหางของมันถูกหิมะกัด จึงต้องตัดหางมันทิ้งครึ่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าเหมียวก็ผ่านกระบวนการรักษาไปได้ด้วยดี และเมื่อเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ อาการของมันก็ดีขึ้นมาก หน้าตาสดใส มีความสุขแบบคนละเรื่องเลยทีเดียว














เจ้าเหมียวตัวน้อย หลังจากได้รับการช่วยเหลือและหายดีแล้ว

             สลาวาตั้งชื่อเหมียวน้อยว่า นิก้า (Nika) ตอนนี้มันรอดปลอดภัยแล้ว ต้องขอบคุณที่วันนั้นสลาวาขับรถผ่านไปเห็นและช่วยชีวิตมันเอาไว้ ขอให้สุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะเหมียวน้อย และอย่าหนีออกไปนอกบ้านจนกลายเป็นแมวแช่แข็งอีกล่ะ รู้ไหม

ภาพและข้อมูลจาก CatPusic
https://pet.kapook.com/view177032.html

No comments:

Post a Comment