Monday, August 28, 2017

สิงโต 2 พี่น้อง โดดกอดมนุษย์สุดที่รัก อ้อนอย่างคิดถึง มุ้งมิ้งเหมือนแมวน้อย




         ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ฯ เผยคลิปสุดน่ารัก สิงโตสาว 2 พี่น้อง กระโดดกอดหญิงสาวอย่างดีใจ แสดงความคิดถึงอย่างรักใคร่ หลังไม่ได้พบหน้ามาหลายสัปดาห์

          ขึ้นว่าเป็นเจ้าป่า สิงโตทุกตัวย่อมดูน่ากลัวและน่าเกรงขามด้วยกันทั้งนั้น แต่มันก็มีหลายครั้งที่นักล่าจอมพลังเหล่านี้เผยให้เห็นมุมที่น่ารักของพวกมัน ทำให้เรารู้สึกได้ว่า แท้จริงมันก็คือแมวตัวหนึ่งดี ๆ นี่เอง ดังเช่นเจ้า มัลเกีย (Malkia) กับ อะเดล (Adelle) สิงโตเพศเมียผู้น่ารัก 2 ตัวนี้ ที่วิ่งมากระโดดกอดคนเลี้ยงอย่างรักใคร่น่าเอ็นดู คิดว่าตัวเองเป็นลูกแมวใช่ไหมเนี่ย ?


          โมเมนต์น่ารักอบอุ่นใจระหว่างมนุษย์กับสิงโต  2 ตัวนี้ ถูกหยิบยกมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 โดย เจ้ามัลเกียและอะเดล อาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือและคุ้มครองสัตว์ป่า มัลเกีย ปาร์ก (Malkia Park Big Cats Rescue) ตั้งอยู่ในเมืองดูไนสกา สเตรดา ประเทศสโลวาเกีย ก่อนที่พวกมันจะมาอยู่ที่นี่ ชะตาชีวิตของสิงโต 2 พี่น้องคู่นี้น่าเศร้ามาก พ่อแม่ของพวกมันเป็นสิงโตคณะละครสัตว์ ต้องเดินสายออกแสดงไปทั่วทวีปยุโรป เมื่อพวกมันลืมตาดูโลก มันก็ถูกแม่ทอดทิ้ง เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จึงเข้าไปช่วยเหลือพวกมัน


        ปัจจุบันสิงโตทั้งสองเติบโตเป็นสาวและมีความสุขมาก โดย มิเคลา ซิมาโนวา "แม่ทูนหัว" ของพวกมันได้เดินทางมาเซอร์ไพรซ์พวกมัน ซึ่งคลิปวิดีโอที่ทางศูนย์ได้นำมาเผยแพร่นั้นได้เผยให้เห็นวินาทีสุดน่ารัก โดยเจ้าแมวใหญ่ทั้งคู่วิ่งมากระโดดกอดมิเคลาด้วยความคิดถึง เนื่องจากพวกมันไม่ได้เจอหน้าเธอมาหลายอาทิตย์แล้ว จะเห็นได้ว่าพวกมันทั้งต่างก็แย่งกันกอดเธอ และเอาหัวถู ๆ อย่างรักใคร่ ไม่ต่างอะไรกับแมวน้อย ๆ ตัวหนึ่ง ซึ่งมิเคลาก็ทักทายพวกมันอย่างน่ารักว่า "ฮัลโหล ที่รัก ฮัลโหล ๆ"

          คลิปนี้ถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูบเมื่อ 4 เดือนก่อน ตอนนี้มีคนกดคลิกเข้าไปดูเกือบ 8 หมื่นครั้งแล้ว โดยโฆษกของทางศูนย์ช่วยเหลือฯ เผยว่า มีคนแค่ 3 คน เท่านั้น ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงสิงโตได้อย่างใกล้ชิด และมิเคลาคือหนึ่งในนั้น เธอจะมาเยี่ยมสิงโตลูก ๆ ของเธอเป็นประจำ อย่างน้อยเดือนละ 3 ครั้ง ซึ่งพวกมันก็แฮปปี้ทุกครั้งที่ได้พบหน้าเธอ


         "ในฐานะที่สิงโตคือสัตว์อันตราย พวกเราจะไม่เล่นกับพวกมัน แต่เราเคารพความรู้สึกพวกมันครับ และจะกอดพวกมัน ถ้าพวกมันต้องการ หลังจากนั้นพวกมันก็ออกไปวิ่งเล่นกันในสนาม ตอนนี้มัลเกียอายุ 4 ปีแล้ว (อะเดลอายุ 3 ปี) มันค่อนดุกว่าอะเดล ซึ่งพวกเราก็ต้องระวังในข้อนี้" โฆษกของทางศูนย์ช่วยเหลือฯ กล่าว

ภาพจาก MALKIA PARK Big Cats Rescue
https://hilight.kapook.com/view/159129


No comments:

Post a Comment