Friday, August 11, 2017

ตูบแสนซื่อสัตย์ คาบหนังสือพิมพ์มาส่งนายทุกวันนับ 10 ปี จนวันสุดท้ายของชีวิต




                เผยเรื่องราวของเจ้าตูบแสนรู้และแสนซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย คาบหนังสือพิมพ์มาส่งให้ทุกวัน ไม่ว่าฝนจะตก แดดออก หรือมีลูกเห็บตก เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ทำจนถึงวันสุดท้ายก่อนหมดลมหายใจ

                เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวสุดซึ้งใจจาก เบรนต์ คูเปอร์ ชายอายุ 55 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ชนบทของเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เขาได้แชร์คลิปวิดีโอภาพความแสนรู้ของ เจ้าคูวา สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่ทำหน้าที่ของมันจนถึงวันสุดท้ายที่มันหมดลมหายใจจากไป แต่เรื่องราวความประทับใจของมันจะยังคงอยู่ต่อไปไม่มีลืมเลือน 


                เจ้าคูวา เป็นสุนัขที่ทั้งแสนรู้และซื่อสัตย์กับครอบครัวของคูเปอร์มาก มันมีหน้าที่ประจำคือ คาบหนังสือพิมพ์มาให้ โดยคูเปอร์เล่าว่า บ้านของเขาอยู่ในชนบท คนส่งหนังสือพิมพ์จะโยนมันไว้ที่พื้นข้างทางเข้าบ้าน ซึ่งห่างจากตัวบ้านไปราว 50 เมตร โดยเจ้าคูวาก็จะวิ่งออกจากบ้านไปคาบเข้ามาให้ พอตอนเช้าตื่นมา ก็จะเห็นหนังสือพิมพ์วางไว้อยู่ที่เฉลียงหน้าบ้านแล้ว
                ภารกิจของเจ้าคูวาดำเนินไปเช่นนี้ประจำทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นวันที่ฝนตก มีแดดออก หรือมีลูกเห็บตก เป็นเวลาเนิ่นนานถึง 10 ปีด้วยกัน แต่แล้วหน้าที่ของเจ้าคูวาก็ได้เดินทางมาถึงวาระสุดท้าย เมื่ออายุของมันเริ่มมากขึ้น จนในที่สุดมันก็จากครอบครัวของคูเปอร์ไปอย่างสงบ แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่จนลมหายใจสุดท้าย


               คูเปอร์ เผยว่า เจ้าคูวาเริ่มคาบหนังสือพิมพ์เป็นตั้งแต่ก่อนอายุ 4 ปี โดยเมื่อก่อน เขาและเชลบี ลูกสาวของเขา ผลัดกันเป็นคนเดินออกไปตามทางเดิน เพื่อหยิบหนังสือพิมพ์ที่อยู่ตรงปากทางเข้าบ้าน ส่วนเจ้าคูวามันก็นอนเล่นอยู่ที่เฉลียงหน้าบ้าน จนกระทั่งวันหนึ่งที่ฝนตก เชลบี ไม่ได้เดินออกไป แต่กลับมีหนังสือพิมพ์มาวางอยู่ที่เฉลียงหน้าบ้าน จึงรู้ได้ทันทีว่าเป็นผลงานของเจ้าคูวาอย่างแน่นอน

 
                กระทั่งเช้าวันต่อมา คูเปอร์กำลังอยู่ระหว่างทางเดินเพื่อไปหยิบหนังสือพิมพ์ เขาก็พบว่า เจ้าคูวากำลังวิ่งคาบหนังสือพิมพ์นั้นกลับมา และหลังจากวันนั้น มันก็ทำเช่นนี้ทุก ๆ วัน จนเวลาผ่านเลยไป กระทั่งเจ้าคูวาอายุ 15 ปี หนึ่งวันก่อนที่มันจะจากไป มันสามารถคาบหนังสือพิมพ์มาไว้ได้เช่นเดียวกับทุก ๆ วัน แม้จะช้ากว่าสมัยก่อน แต่ก็ทำหน้าที่ได้สำเร็จ ทว่าวันต่อมา เจ้าคูวาเกิดอาการเซและล้มลงระหว่างทาง ครอบครัวคูเปอร์จึงรีบพามันไปพบสัตวแพทย์ และสุดท้ายก็ต้องยอมปล่อยให้มันจากไปอย่างสงบ แม้จะเสียใจที่มันจากไป แต่เจ้าเด็กดีตัวนี้จะอยู่ในความทรงจำของครอบครัวตลอดไป 


ภาพจาก Brent Cooper
https://pet.kapook.com/view177256.html  

No comments:

Post a Comment