Thursday, December 1, 2016

ไร้คำพูด...เจ้าตูบสุดตื่นเต้นได้พบเจ้าของอีกครั้ง แต่ต้องใจสลายเมื่อเห็นสิ่งที่พวกเขาทำ




เจ้าตูบสุดตื่นเต้นเมื่อได้พบเจ้านายแสนรักอีกครั้ง แต่กลับต้องใจสลาย เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่มันคิด พวกเขาจะมาหาสุนัขตัวอื่นไปเลี้ยงแทน

         มันคงเป็นช่วงเวลาที่แสนยินดีที่สุดในชีวิต เมื่อสุนัขที่ถูกขังอยู่ในศูนย์พักพิงได้มีโอกาสพบกับเจ้านายแสนรักของมันอีกครั้ง เป็นสัญญาณว่าพวกมันกำลังจะได้กลับไปยังบ้านอันแสนอบอุ่นที่เฝ้ารอ และนั่นคือเหตุผลที่เจ้าซูซู สุนัขเพศเมีย แสดงท่าทีตื่นเต้นอย่างมาก เมื่อได้พบหน้าเจ้านายของมันอีกครั้ง

         โดยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เดซี่ ลารา เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานควบคุมและดูแลสัตว์ ในลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ได้บอกเล่าเรื่องราวพร้อมโพสต์คลิปของเจ้าซูซู ซึ่งเป็นหนึ่งในสุนัขที่อยู่ในศูนย์พักพิง ให้ชาวเน็ตได้ชมกัน ซึ่งเธอบอกว่าเจ้าซูซูส่ายหางใหญ่เมื่อเห็นเจ้าของมันอีกครั้ง มันเห่าอย่างตื่นเต้นและดูเป็นสุนัขที่มีความสุขที่สุดในโลกเพราะมันจะได้กลับบ้านแล้ว แต่...ทุกอย่างกลับไม่เป็นเช่นนั้น

  
         หลังจากที่เจ้านายของมันทักทายเจ้าซูซูแล้ว พวกเขาก็ได้เข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และบอกอย่างชัดเจนว่าไม่ได้มารับเจ้าซูซูกลับบ้าน แต่ต้องการรับสุนัขตัวอื่นกลับไปเลี้ยงแทน

         โดยครอบครัวดังกล่าวให้เหตุผลว่า เจ้าซูซูเหมือนสุนัขใจสลายนับตั้งแต่พ่อของมันตาย มันเลยมุดกำแพงที่สวนหลังบ้านหนีออกไป จนสุดท้ายก็เข้าไปอยู่ในสวนของเพื่อนบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านของพวกเขาก็คือคนที่โทรศัพท์เรียกหน่วยงานควบคุมสัตว์มารับตัวมันไป ที่ผ่านมามันชอบร้องและเศร้าซึม ดูไม่มีความสุข ดังนั้นพวกเขาจึงจะทิ้งมันไว้ที่นี่และกลับบ้านไปพร้อมกับสุนัขตัวอื่น

  
       จากคลิปเผยให้เห็นเจ้าซูซูที่กำลังเห่าทักทายเจ้าของเก่าของมันอย่างตื่นเต้น แต่แล้วพวกเขาก็เดินผ่านไป ทิ้งให้สุนัขที่น่าสงสารตัวนี้อยู่ในสภาพใจสลายอีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นภาพเหล่านี้แล้วต่างก็รู้สึกไม่พอใจ พร้อมบอกเลยว่า ไม่น่าให้คนคนนี้รับเลี้ยงสัตว์ตัวใดอีก น่าสงสารเจ้าซูซูที่นอกจากจะเสียพ่อของมันแล้ว ยังต้องเสียเจ้านายไปอีก

 
         อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เดซี่ ลารา ได้เปิดเผยว่า แม้เจ้านายเก่าของซูซูคิดจะมาหาสุนัขตัวอื่นไปเลี้ยงแทน แต่สุดท้ายพวกเขาก็กลับไป โดยไม่ได้รับสุนัขตัวไหนไปเลี้ยงแต่อย่างใด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Desi Lara, Downey Animal Care Center, shelterme.tv
http://pet.kapook.com/view161835.html

No comments:

Post a Comment