Friday, December 23, 2016

เก๋อะ สาวญี่ปุ่นเปลี่ยนโฉมกิโมโนเดิม ๆ เป็นชุดเดรสเจ้าสาวสุดหรู งามแท้ ๆ




      สาว ๆ ญี่ปุ่นบรรเจิดไอเดียเก๋ ประยุกต์ชุดกิโมโนแบบเดิม ๆ เปลี่ยนโฉมให้กลายเป็นชุดเดรสเจ้าสาวสุดหรูสวยงาม ดูแล้วเพลินตาเพลินใจ 

       เมื่อพูดถึงเครื่องแต่งกายประจำชาติแล้ว สำหรับประเทศญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึงชุดกิโมโน โดยหญิงชาวญี่ปุ่นมักจะสวมใส่กิโมโนในโอกาสสำคัญ ซึ่งกิโมโนก็จะมีหลากหลายรูปแบบตามแต่โอกาสที่แตกต่างกันไป และแน่นอนว่างานสำคัญของสาว ๆ อย่างงานแต่งงาน สาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็จะสวมชุดกิโมโนยาวเต็มยศแบบดั่งเดิมเพื่อเข้าพิธี อย่างไรก็ดี แฟชั่นย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ล่าสุดสาว ๆ ญี่ปุ่นหลายคนจึงเลือกปรับเปลี่ยนชุดกิโมโนแบบเดิม ๆ ให้เป็นชุดเดรสเจ้าสาวที่ดูสวยงามและทันสมัยมากขึ้น... ก็แบบว่า งานแต่งทั้งที จะใส่ชุดเดิม ๆ ก็ออกจะดูน่าเบื่อไปเสียหน่อย

  
       โดยเว็บไซต์ Bored Panda ได้หยิบภาพและเรื่องราวน่าสนใจนี้มานำเสนอให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 โดยเจ้าสาวแต่ละคนต่างมาในชุดกิโมโนประยุกต์ ซึ่งแต่ละชุดก็มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับชุดของคนอื่น มีความสง่าและงดงามในแบบฉบับของตัวเอง และความพิเศษอยู่ที่ แต่ละชุดนั้นสามารถนำกลับมาใส่เป็นกิโมโนแบบเดิมได้เช่นกัน

 
       ทั้งนี้ แม้จะบรรดาเจ้าสาวจะนำกิโมโนไปปรับเปลี่ยนรูปทรงให้คล้ายกับชุดเจ้าสาวฝั่งตะวันตก แต่ก็ยังไม่ทิ้งความงดงามที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของเดิมเอาไว้ด้วย เรียกได้ว่าผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัวอย่างสุด ทั้งสวยเก๋และยังดูหรูหราเลอค่าน่ามองสุด ๆ ไปเลย
























ภาพจาก The Oriental Wasou
http://hilight.kapook.com/view/146870

No comments:

Post a Comment