Tuesday, December 27, 2016

ฮีโร่ตัวน้อย แม่หมดสติล้มพับคาบันได เคราะห์ดีรอดชีวิตเพราะลูกสาว 3 ขวบ




         เด็กหญิงตัวน้อยวัย 3 ขวบกลายเป็นฮีโร่คนเก่ง หลังเห็นแม่หมดสติ รีบโทร. เรียกรถพยาบาลมาช่วยทันที แถมยังใจเย็น ดูแลน้องได้อีกด้วย

          ซาแมนธา โทว์ คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 24 รอดชีวิตเพราะลูกสาวตัวน้อยของเธอเก่งเกินวัย โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2559 เผยว่า ซาแมนธาเกิดเป็นลมหมดสติ แต่โชคดีมากที่ลูกสาวของเธอมีสติ โทร. ตามรถพยาบาลมาช่วยได้ทันเวลา

         รายงานเปิดเผยว่า ซาแมนธาเคยประสบอุบัติเหตุล้มหัวฟาดมาก่อน ทำให้เธอยังมีอาการกระทบกระเทือนทางสมองหลังได้รับบาดเจ็บในครั้งนั้น โดยในวันเกิดเหตุ เธอรู้สึกปวดหัวและมีอาการตาพร่า เธอโทร. บอกเพื่อนว่าตัวเองรู้สึกไม่โอเคและกำลังจะไปห้องน้ำ

          ในขณะที่อยู่ระหว่างทางไปห้องน้ำนั้น ซาแมนธาเกิดวูบและหมดสติลงไปขณะขึ้นบันได อามีเลีย ลูกสาวตัวน้อยวัย 3 ขวบเห็นดังนั้น จึงรีบคว้าโทรศัพท์กดเบอร์ฉุกเฉิน 999 และขอให้ส่งรถพยาบาลมารับตัวแม่ของเธอไป

          ในระหว่างที่รอรถพยาบาลมาช่วยแม่ หนูน้อยอามีเลียก็ดูแลน้องสาวตัวเล็กของเธอไปด้วย คอยป้อนโยเกิร์ตให้น้องกินเพื่อไม่ให้น้องงอแง เมื่อซาแมนธาได้รับการช่วยเหลือและฟื้นขึ้นในโรงพยาบาลแล้วนั้น เธอกล่าวอย่างตื้นตันว่าภูมิใจในตัวลูกสาวของเธอมาก ลูกสาวตัวน้อยของเธอเก่งมากจริง ๆ

          "ฉันจำอะไรไม่ได้เลย ตื่นมาอีกทีก็อยู่โรงพยาบาลแล้ว หมอบอกกับฉันว่า อาการของฉันอาจจะเลวร้ายมาก ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือโดยทันท่วงที" ซาแมนธา กล่าว

  
         ทั้งนี้การที่หนูอามีเลียรู้จักโทร. เรียกความช่วยเหลือได้นั้น เพราะซาแมนธาเคยสอนเธอมาก่อน ซาแมนธาสอนลูกสาวให้รู้จักวิธีการเตรียมตัวในเวลาฉุกเฉิน เพราะถ้าหากแม่เป็นอะไรไป ลูก ๆ จะได้รู้วิธีเอาตัวรอด

          งานนี้ต้องชื่นชมทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยจริง ๆ โดยเฉพาะหนูน้อยอามีเลียที่ใจเย็นและมีสติ สามารถจัดการสถานการณ์ได้ดีมาก ๆ  นี่สิฮีโร่ตัวจริง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Samantha Thow
http://hilight.kapook.com/view/147059

No comments:

Post a Comment