Saturday, September 3, 2016

จีนประกาศปิดชั่วคราว "สะพานกระจกสูงที่สุดในโลก" หลังเปิดตัวได้แค่ 13 วัน




  สะพานกระจกสูงที่สุดในโลกที่จีน ประกาศปิดชั่วคราว หลังจากเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ 13 วัน แจงเหตุเพราะนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวเกินรับไหว ทั้งที่ลิมิตไว้แค่วันละ 8,000 คนเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 สำนักข่าว CNN รายงานว่า สะพานกระจกจางเจียเจี้ย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนานของจีน เพิ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา และแม้ว่าจะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้อยู่ที่วันละ 8,000 คน แต่กลับมีนักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัสความหวาดเสียวกันเกินคาด เฉพาะแค่วันแรกที่เปิดตัวก็มีผู้มาเยือนนับหมื่นคนเข้าไปแล้ว


          หลัง จากนั้นสะพานกระจกแห่งนี้ก็กลายเป็นจุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วจีน ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมาเยือนกันมากกว่าจำนวนที่จำกัดไว้เรื่อยมา จนในที่สุดทางอุทยานก็ตัดสินใจว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อรับมือกับความนิยม ที่ล้นหลามเกินคาดนี้ จึงประกาศปิดสะพานชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา และยังไม่มีกำหนดเปิด สร้างความผิดหวังอย่างมากให้กับนักท่องเที่ยวอีกหลายคนที่จองตั๋วเพื่อบินมา ชมในช่วงนี้

 
          ด้านโฆษกฝ่ายการตลาดของสะพานจางเจียเจี้ย ได้เผยว่า "มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมสะพานอย่างหนาแน่นมาก เราจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไว้วันละ 8,000 คน แต่เอาเข้าจริง ๆ มีคนแห่มามากกว่านั้น 10 เท่า"

  
        อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าสะพานไม่ได้ ชำรุดแต่อย่างใด แต่จะหารือกันเพื่อรับมือกับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวที่ล้นหลาม โดยมีแผนที่จะปรับความแข็งแรงของโครงสร้างสะพาน ขยายที่จอดรถ รวมถึงระบบการให้บริการอื่น ๆ

          สำหรับสะพานกระจกจางเจียเจี้ย ถูกออกแบบโดยเฮียม ดอตัน (Haim Dotan) นักออกแบบชาวอิสราเอล โดยสร้างขึ้นให้เชื่อม 2 หน้าผาชันที่ความสูงเหนือพื้นดิน 300 เมตร และความยาวกว่า 430 เมตร จึงได้ชื่อว่าเป็นสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลกขณะนี้

ภาพจาก Twitter @ShanghaiEye, FRED DUFOUR / AFP
http://travel.kapook.com/view156000.html

No comments:

Post a Comment