Wednesday, October 18, 2017

ตัวอะไรเนี่ย ชาวบ้านฮือฮา พบโครงกระดูกสัตว์ปริศนา ลักษณะคล้ายมังกร




         ชาวบ้านในจีนฮือฮาใหญ่ หลังพบโครงกระดูกสัตว์ปริศนาตัวยาวกว่า 18 เมตร มีขาเล็ก ๆ 2 ข้าง เชื่อเป็นมังกรในตำนาน ขณะที่ชาวเน็ตชี้ เหมือนจงใจนำกระดูกสัตว์มาเรียงต่อกันมากกว่า

          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านเขตจางเจี๋ยโขว มณฑลเหอเป่ย์ ทางภาคเหนือของประเทศจีน พากันแตกตื่นฮือฮาเป็นอย่างมาก ภายหลังจากพบโครงกระดูกของสัตว์ปริศนากองอยู่ที่ทุ่งหญ้า วัดความยาวได้ประมาณ 18 เมตร ซึ่งโครงกระดูกดังกล่าว มีส่วนที่คาดว่าเป็นแขนเล็ก ๆ ที่ไม่เท่ากัน 2 ข้าง อยู่ระหว่างส่วนตัวและส่วนหัวที่มีลักษณะคล้ายกับกระโหลกวัว 


          รายงานเผยว่า สังคมออนไลน์ของประเทศจีนต่างพาแชร์คลิปที่ชาวบ้านพากันจำนวนหลายสิบชีวิตพากันไปยืนมุงดูซากดังกล่าวด้วยความประหลาดใจ โดยต่างพากันเชื่อว่าโครงกระดูกสัตว์ปริศนาดังกล่าว เป็นของมังกร สัตว์ในตำนวนของประเทศจีน ที่แม้ว่าจะไม่มีปีก แต่สามารถล่องลอยไปในอากาศได้ ในลักษณะที่คล้ายกับงูเลื้อยบนพื้นดิน




            อย่างไรก็ดี ด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปวิดีโอดังกล่าว ต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า โครงกระดูกดังกล่าวมีลักษณะเหมือนถูกนำมาเรียงต่อกันอย่างตั้งใจ อาจจะเป็นโครงกระดูกของวัวหรือแกะ ที่นำมาประกอบกันเพื่อเข้าฉากการแสดงเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขณะนี้ยังไม่มีผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญออกมาเผยข้อมูลยืนยันเรื่องนี้แต่อย่างใด

ภาพจาก wukong.com
https://hilight.kapook.com/view/162025

No comments:

Post a Comment