Monday, September 18, 2017

ร้ายไม่เบา เจ้าเหมียวตัวนี้ดักไถเงินคนเดินผ่านได้เป็นกอง นี่สินะ แมวกวักของจริง




          พบกับเจ้าแคชนิป แมวกวักที่เรียกเงินได้จริง ๆ อาศัยความขี้อ้อน น่าเอ็นดู เฝ้ารอเหยื่ออยู่หน้าประตูกระจก ก่อนดักไถเงินจากคนเดินผ่าน จนพนักงานต้องติดป้ายเตือน แต่หากใครเต็มใจให้ เงินที่ได้ก็จะนำไปบริจาคช่วยคนอื่น ๆ ต่อไป

           หลายคนคงรู้จักแมวกวัก ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยเรียกโชคลาภเงินทองมาให้ แต่จะรู้สึกประหลาดใจแค่ไหน หากจะมีเจ้าแมวกวักตัวเป็น ๆ สามารถเรียกเงินได้จริง ๆ โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 เว็บไซต์ Love Meow ได้พาไปรู้จักกับเจ้าเหมียวที่มีพรสวรรค์สุดพิเศษไม่เหมือนตัวไหน เพราะสามารถไถเงินจากคนที่เดินผ่านได้ และดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่มันโปรดปรานแบบสุด ๆ เลยด้วย


          เจ้าเหมียวตัวนี้ถูกเรียกว่า แคชนิป (CASHnip) เป็นการเล่นเสียงในภาษาอังกฤษจากคำว่า แคทนิป (Catnip) ซึ่งคือ พืชสมุนไพรที่ออกฤทธิ์สร้างความสุขให้กับแมว หรือที่รู้จักกันว่ากัญชาแมว แต่เจ้าเหมียวตัวนี้สนใจแต่เงินสด (Cash) จึงเป็นที่มาของชื่อ CASHnip นั่นเอง

           เจ้าแคชนิป มีสถานที่ประจำอยู่ที่สำนักงานด้านการตลาดของบริษัท GuRuStu ในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐฯ มันชอบออกมานั่งที่ริมประตูกระจก ซึ่งหากดูเผิน ๆ แล้วอาจจะดูเหมือนแมวออฟฟิศทั่ว ๆ ไป แต่หารู้ไม่ว่า มันมีสกิลการรีดไถเงินจากคนที่เดินผ่านได้เป็นอย่างดี ใครที่เห็นมันมีอันต้องเป็นเหยื่อความน่าเอ็นดู ควักกระเป๋าหยิบแบงก์ออกมาหยอดให้มันในที่สุด











          สำหรับเจ้าแคชนิป อดีตเคยอยู่ที่สถานสงเคราะห์ในเมือง ก่อนทางเจ้าของบริษัทจะรับมันมาเลี้ยงดูตั้งแต่อายุได้เพียง 6 เดือน หลังจากเจ้าแคชนิปมาอยู่ที่ออฟฟิศแห่งนี้ ความน่ารักขี้อ้อนและน่าเอ็นดูของมัน ก็ทำให้มันกลายเป็นที่รักของพนักงานหลายคน

           โดยเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน สจ๊วต แม็คแดเนียล เจ้าของบริษัท และบรรดาพนักงาน ก็มีอันต้องประหลาดใจอย่างมาก หลังจากเห็นแบงก์ดอลลาร์จำนวนหนึ่งกองอยู่ที่หน้าประตู ซึ่งแต่ละใบมีรอยยับยู่ยี่ แสดงให้เห็นว่ามันถูกสอดผ่านมาทางร่องประตูกระจก โดยเบื้องต้น พวกเขาจึงสันนิษฐานว่า เนื่องจากออฟฟิศของเขาอยู่ใจกลางเมือง ที่ด้านหน้ามีคนพลุกพล่านเดินผ่านไป-มามาก จึงคิดว่าผู้คนเหล่านั้นน่าจะหยุดเล่นกับเจ้าแคชนิป โดยการใช้แบงก์สอดมาแหย่เล่นกับมัน ก่อนเจ้าแคชนิปจะจัดการฉกฉวยเงินนั้นเข้ามา และเมื่อพวกเขาติดตามดู ก็พบว่าสิ่งที่พวกเขาสันนิษฐานนั้น เป็นความจริง 

           ต่อมา ทางพนักงานจึงจัดการทำป้ายมาเตือนให้ผู้คนระวัง หากใครแวะเล่นกับเจ้าแคชนิป อาจจะเผลอตกเป็นเหยื่อของมันโดยไม่รู้ตัว หรือใครที่สมัครใจอยากจะตกเป็นเหยื่อของมันก็ยินดี เพราะนอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินจากการเล่นกับมันแล้ว เงินจำนวนนั้นยังถูกนำไปบริจาคให้กับศูนย์สงเคราะห์ เพื่อนำไปช่วยคนไร้บ้านในพื้นที่ ผ่านมูลนิธิ Tulsa Day Center for the Homeless

           โดยทางบริษัทเผยว่า เจ้าเหมียวแคชนิปนับเป็นความภาคภูมิใจของที่แห่งนี้เลย โดยจนถึงตอนนี้มันสามารถหาเงินบริจาคไปช่วยที่ศูนย์สงเคราะห์ได้มากกว่า 100 ดอลลาร์ (ราว 3,300 บาท) เจ้าแคชนิชเป็นแมวที่พิเศษสุด ๆ มันไม่เพียงแต่จะได้รับโอกาสได้มีชีวิตใหม่ แต่มันยังทำให้คนไร้บ้านอื่น ๆ ได้รับโอกาสดี ๆ ด้วยเช่นกัน น่าประทับใจจริง ๆ

https://pet.kapook.com/view179594.html


No comments:

Post a Comment