Monday, August 1, 2016

คารวะความกล้าหาญ ชาวบ้านเกี่ยวมือเป็นโซ่มนุษย์ ลุยช่วยเหยื่อกลางน้ำเชี่ยวกราก




         สุดยอดแห่งความกล้าหาญ ชาวบ้านอเมริกันเกี่ยวมือเป็นโซ่มนุษย์ ลุยลงน้ำท่วมที่กำลังไหลบ่าอย่างรุนแรง ช่วยชีวิตหญิงสาวออกจารถที่กำลังจะถูกพัดไปตามน้ำ โชคช่วยทุกอย่างทันเวลา ทุกคนปลอดภัย

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปแห่งความกล้าหาญและน้ำใจอันน่าคารวะของชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในเมืองเอลิ คอตต์ รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ที่กำลังเผชิญอุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนัก โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 30 กรกฎาคม น้ำท่วมเอ่ออย่างรวดเร็วและไหลบ่าเข้ามาในเมือง หลากท่วมถนนหนทางอย่างเชี่ยวกราก และปรากฏมีหญิงเคราะห์ร้ายติดอยู่ในรถยนต์ที่อยู่กลางกระแสน้ำรุนแรงนั้น 

 
          ในตอนแรกมีชายคนหนึ่งลุยน้ำลงไปช่วยเธอ แต่กลับถูกกระแสน้ำซัดพาร่างไป กลุ่มคนที่เหลือจึงเปลี่ยนแนวทางช่วยเหลือ ค่อย ๆ เกาะแขนกันไว้เป็นโซ่มนุษย์ แล้วทอดตัวลงไปท่ามกลางกระแสน้ำ จนชายที่อยู่ปลายสุดของโซ่ช่วยดึงตัวเธอ และพากลับมายังจุดปลอดภัยได้สำเร็จ
  
            คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก Sara Arditti พร้อมข้อความระบุว่า สามีของเธอก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านี้ โดยเขายืนเป็นหัวแถว พวกเขาเห็นคนกำลังเผชิญอันตรายต่อหน้าต่อตาแบบนี้ ก็ไม่มีใครทนนิ่งเฉยจะไม่ช่วยเหลือได้ และยังได้เผยว่า ชายคนแรกที่ถูกน้ำพัดไปนั้น โชคดีเหลือเกินที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

          ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมไหลบ่าในเมืองเอลิคอตต์ ซึ่งมีประชากรราว 65,000 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ด้านทางการได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

http://hilight.kapook.com/view/140224
ชมคลิป http://hilight.kapook.com/view/140224

No comments:

Post a Comment