Monday, November 27, 2017

เหมียว-ตูบคู่ซี้รักการผจญภัย ออกท่องโลกกว้างไปด้วยกัน เกิดเป็นภาพแสนอบอุ่นใจ




            เมื่อเจ้าเหมียวและเจ้าตูบที่ครอบครัวรับมาเลี้ยง กลายมาเป็นเพื่อนซี้ และต่างรักการผจญภัยด้วยกันทั้งคู่ ภาพน่ารักชวนอบอุ่นใจก็เลยบังเกิดขึ้น เห็นแล้วยิ้มตามเลย... 

             ใครว่าแมวและสุนัขจะเป็นคู่กัดกันเสมอไป หลาย ๆ ครั้งเรามักจะได้เห็นความน่ารักของมิตรภาพต่างสายพันธุ์ที่บังเกิดขึ้นอย่างไม่มีกฎเกณฑ์หรือเงื่อนไขใด ๆ มาจำกัด และครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ Bored Panda ได้เผยภาพและเรื่องราวความน่ารักของเจ้าเหมียวและเจ้าตูบ 2 คู่หูเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ที่ได้มาอยู่ด้วยกันและรักการผจญภัยเหมือนกัน จนบังเกิดเป็นภาพที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจไม่น้อยเลยทีเดียว


             โดยเรื่องราวเริ่มจาก ซินเธีย เบนเน็ตต์ สาวผู้หลงใหลการไต่เขาและแฟนหนุ่มของเธอ ได้รับสุนัขตัวหนึ่งมาเลี้ยงเมื่อปี 2557 จากนั้นได้ตั้งชื่อให้มันว่า เจ้าเฮนรี ในตอนนั้นเจ้าเฮนรีอายุได้เพียง 14 สัปดาห์ แต่ขนาดตัวของมันใหญ่กว่าลูกสุนัขในวัยเดียวกันถึง 5 เท่า

 
             โดยซินเธียเผยว่า เจ้าเฮนรีมันขี้อ้อนมาก ๆ และหลังจากเธอรับมันมาเลี้ยงได้เพียง 3 วัน เธอและแฟนหนุ่มก็ตัดสินใจพามันไปออกทริปไต่เขาด้วยกัน แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งแรกของเจ้าเฮนรี แต่มันกลับสามารถกระโดดข้ามหินความสูงชันที่อยู่รอบ ๆ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้พวกเธอเรียกมันว่า "เจ้าแพะภูเขาตัวน้อย" 

 
             จนกระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซินเธียและแฟนหนุ่มได้ตัดสินใจรับสัตว์มาเลี้ยงเพิ่มอีก 1 ตัว โดยซินเธียเองอยากจะได้ลูกแมวมาเลี้ยง เธอใช้เวลาก่อนหน้านั้นนานถึง 5 เดือน ในการค้นหาลูกแมวจากสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ จนในที่สุดเธอก็เจอกับเจ้าเหมียวที่ถูกชะตา จึงรับมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้กับมันว่า บาลู

  
            หลังจากได้สมาชิกใหม่มาเพิ่มในครอบครัวอีก 1 ชีวิต แน่นอนว่าธินเซียต้องแนะนำให้เจ้าบาลู ได้รู้จักเจ้าเฮนรี และมิตรภาพก็บังเกิดขึ้น เมื่อเจ้าเหมียวบาลูและเจ้าตูบเฮนรีเข้ากันได้ดีมาก ใช้เวลาเพียงไม่นานทั้งคู่ก็สนิทสนมกัน ชอบเล่นด้วยกันและตัวติดกันอยู่เสมอ

 
             จากนั้นไม่นานซินเธียและแฟนหนุ่มก็ได้ตัดสินใจพาเจ้าเหมียวบาลูและเจ้าตูบเฮนรีไปออกทริปผจญภัยพร้อมกันทั้งหมดเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าเหมียวและเจ้าตูบเข้าขากันเป็นอย่างดี โดยเจ้าบาลูติดเจ้าเฮนรีมาก ๆ ไม่ไหนก็ไม่ยอมห่าง จะต้องขอเกาะและกอดมันอยู่ตลอดเวลา 

 
              ทั้งนี้ซินเธียยังได้เผยด้วยว่า เจ้าเหมียวบาลูและเจ้าเฮนรีชื่นชอบออกไปท่องเที่ยวผจญภัยข้างนอกบ้านมาก ๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอจับสายจูงเจ้าเฮนรี เจ้าบาลูจะรู้ในทันที แล้วรีบไปยืนร้องเหมียว ๆ รออยู่ที่หน้าประตู























ภาพจาก Instagram henrythecoloradodog
https://pet.kapook.com/view183946.html

No comments:

Post a Comment